Tóm tắt nội dung
Di chuyển tự động và kết nối hợp tác (CCAM) có tiềm năng định hình lại hệ sinh thái giao thông vận tải theo một cách mang tính cách mạng. Hệ thống giao thông sẽ an toàn hơn, hiệu quả hơn và thoải mái hơn. Ô tô sẽ là không gian sống thứ ba, vì hành khách sẽ có quyền tự do sử dụng ô tô của mình để sống, làm việc và đi lại. Bất chấp nỗ lực to lớn của cả giới học thuật và ngành công nghiệp để phát triển các phương tiện kết nối và tự động, vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết, không chỉ bao gồm các vấn đề khoa học và công nghệ mà còn cả các vấn đề pháp lý và chính trị. Cuốn sách này, chủ yếu tập trung vào các khía cạnh khoa học và công nghệ của CCAM, có bảy bài viết nêu bật những tiến bộ gần đây về công nghệ CCAM khác nhau. Hai bài báo đề cập đến việc phân nhóm phương tiện, một ứng dụng quan trọng cho lái xe tự động ngày đầu tiên, một bài báo khác trình bày kế hoạch cải thiện việc sử dụng tài nguyên của mạng phương tiện, trong khi một bài báo khác đề cập đến thông tin liên lạc quan trọng của tàu, đề xuất kiến trúc dựa trên 5G, SDN và MPTCP để cung cấp đường dẫn đa dạng và dư thừa từ đầu đến cuối. Một bài viết mô tả hiện trạng các hoạt động triển khai bên đường và phân tích các chính sách cũng như thực tiễn lái xe hợp tác ở Liên minh Châu Âu. Cuối cùng, hai bài đánh giá, một về kỹ thuật kiểm soát tắc nghẽn cho VANET và một về kỹ thuật chống lỗi cho mạng xe cộ, đã kết thúc cuốn sách.
Abstract:
Cooperative connected and automated mobility (CCAM) has the potential to reshape the transportation ecosystem in a revolutionary way. Transportation systems will be safer, more efficient and more comfortable. Cars are going to be the third living space, as passengers will have the freedom to use their car to live, work and travel. Despite the massive effort devoted, both by academia and industry, to developing connected and automated vehicles, there are still many issues to be addressed, including not only scientific and technological, but also regulatory and political issues. This book, mostly centered on the scientific and technological aspects of CCAMs, features seven articles highlighting recent advances of the state of the art in different CCAM technologies. Two papers address vehicular platooning, a key application for day-1 automated driving, other presents a scheme to improve the resource utilization of vehicular networks, while another paper addresses critical train communications, proposing an architecture based on 5G, SDN and MPTCP to provide path diversity and end-to-end redundancy. One paper describes the status of roadside deployment activities and analyzes the policies and practices of cooperative driving in the European Union. Finally, two review papers, one on congestion control techniques for VANETs and the other on fault tolerance techniques for vehicular networks, conclude the book.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)