Imagining Unequals, Imagining Equals

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Lịch sử - địa lý

Tác giả: Ulrike Davy, Antje Flüchter

Nhà xuất bản: Bielefeld University

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tại sao sự bình đẳng trở nên nổi bật trong các xã hội châu Âu dựa trên hệ thống phân cấp trong thời kỳ Khai sáng? Bình đẳng có ý nghĩa gì đối với xã hội, chính trị hoặc hệ thống pháp luật? Những người đóng góp cho tập sách này dựa trên nhiều nghiên cứu lịch sử khác nhau, từ những thực tiễn có tầm nhìn xa ở nước Pháp cách mạng và việc thu thập dữ liệu về người nghèo ở Đức thế kỷ 19, cho đến những tuyên bố được đưa ra dưới chế độ thiểu số của Hội Quốc Liên và nền chính trị chống phân biệt đối xử. của Liên hợp quốc và Ấn Độ. Động lực của việc phổ cập hóa sự bình đẳng trái ngược với một khái niệm khẳng định rằng sự bình đẳng phải được giới hạn trong và theo trật tự. Do đó, những đóng góp khám phá các khái niệm về bình đẳng từ quan điểm lịch sử và luật pháp, đồng thời cho thấy rằng thực hành so sánh là cần thiết khi tưởng tượng những người khác là bình đẳng, chống phân biệt đối xử hoặc gây tai tiếng cho sự bất bình đẳng xã hội.

Abstract:

Why did »equality« become prominent in European societies based on hierarchy during the Enlightenment? What does »equality« imply for societies, politics, or legal systems? The contributors to this volume draw on various historical case studies, from visionary practices in revolutionary France and the collection of data on the poor in 19th-century Germany, to claims raised under the minority regime of the League of Nations and the anti-discrimination politics of the UN and India. The dynamics of universalizing equality are contrasted with a concept asserting that equality must be limited to and by order. The contributions thus explore concepts of equality from the perspectives of history and law and show that practices of comparing were essential when it came to imagining others as equal, fighting discrimination, or scandalizing social inequalities.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Ulrike Davy, Antje Flüchter
Thông tin nhan đề:Imagining Unequals, Imagining Equals
Nhà xuất bản:Bielefeld University
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Lịch sử - địa lý
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/80804
Mô tả vật lý:259p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)