Sound Actions: Conceptualizing Musical Instruments

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông

Tác giả: Jensenius, Alexander Refsum

Nhà xuất bản: The MIT Press

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Một góc nhìn nhận thức về công nghệ về cách các công nghệ mới đang định hình tương lai của musicking. “Musicking” bao gồm cả quá trình tạo ra và nhận thức về âm nhạc, do đó, nó bao gồm cả các hình thức tham gia âm nhạc chủ động và thụ động. Nhưng cốt lõi của nó là mối quan hệ giữa hành động và âm thanh, giữa cơ thể con người và nhạc cụ. Xem musicking qua lăng kính này và dựa trên nhận thức âm nhạc và công nghệ âm nhạc, Sound Actions đề xuất một mô hình để hiểu sự khác biệt giữa “người tạo âm thanh” âm thanh truyền thống và “người tạo âm nhạc” điện tử-âm thanh mới. Nhạc cụ là gì? Các công nghệ mới thay đổi cách chúng ta biểu diễn và nhận thức âm nhạc như thế nào? Điều gì xảy ra khi các nhà soạn nhạc chế tạo nhạc cụ, người biểu diễn viết mã, người nhận thức trở thành nhà sản xuất và nhạc cụ tự chơi? Câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng này đòi hỏi một điểm giao thoa giữa công nghệ âm nhạc tương tác và nhận thức âm nhạc được thể hiện, mà tác giả Alexander Refsum Jensenius gọi là “công nghệ âm nhạc được thể hiện”. Di chuyển giữa mô tả khách quan và tường thuật chủ quan về trải nghiệm âm nhạc của riêng mình, Jensenius khám phá lý do tại sao âm nhạc khiến mọi người chuyển động, cơ thể con người có thể được sử dụng như thế nào trong tương tác âm nhạc và cách các công nghệ mới cho phép trải nghiệm âm nhạc chủ động. Ông chứng minh rằng sự phát triển của các công nghệ âm nhạc mới đã thay đổi cơ bản cách biểu diễn và cảm nhận âm nhạc.

Abstract:

A techno-cognitive look at how new technologies are shaping the future of musicking. “Musicking” encapsulates both the making of and perception of music, so it includes both active and passive forms of musical engagement. But at its core, it is a relationship between actions and sounds, between human bodies and musical instruments. Viewing musicking through this lens and drawing on music cognition and music technology, Sound Actions proposes a model for understanding differences between traditional acoustic “sound makers” and new electro-acoustic “music makers.” What is a musical instrument? How do new technologies change how we perform and perceive music? What happens when composers build instruments, performers write code, perceivers become producers, and instruments play themselves? The answers to these pivotal questions entail a meeting point between interactive music technology and embodied music cognition, what author Alexander Refsum Jensenius calls “embodied music technology.” Moving between objective description and subjective narrative of his own musical experiences, Jensenius explores why music makes people move, how the human body can be used in musical interaction, and how new technologies allow for active musical experiences. The development of new music technologies, he demonstrates, has fundamentally changed how music is performed and perceived.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Jensenius, Alexander Refsum
Thông tin nhan đề:Sound Actions: Conceptualizing Musical Instruments
Nhà xuất bản:The MIT Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/96981
Mô tả vật lý:304tr
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)