Computational Thinking Education in K–12: Artificial Intelligence Literacy and Physical Computing

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Kong, Siu-Cheung, Abelson, Harold

Nhà xuất bản: The MIT Press

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Hướng dẫn về giáo dục tư duy tính toán, tập trung vào hiểu biết về trí tuệ nhân tạo và sự tích hợp giữa máy tính và các đối tượng vật lý. Máy tính đã trở thành một phần thiết yếu của chương trình giảng dạy ở bậc tiểu học và trung học ngày nay. Trong những năm gần đây, giáo dục máy tính K-12 đã chuyển từ khoa học máy tính sang quan điểm rộng hơn về tư duy tính toán (CT), vốn ít nói về công nghệ hơn là cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề—“một kỹ năng cơ bản cho mọi người, không chỉ máy tính”. các nhà khoa học,” theo lời của Jeanette Wing, tác giả của một bài báo cơ bản về CT. Tập này giới thiệu nhiều cách tiếp cận khác nhau về CT trong giáo dục K–12, đưa ra nhiều quan điểm quốc tế tập trung vào kiến ​​thức về trí tuệ nhân tạo (AI) và sự tích hợp của máy tính và các đối tượng vật lý. Cuốn sách đầu tiên cung cấp cái nhìn tổng quan về CT và tầm quan trọng của nó trong giáo dục K–12, bao gồm các chủ đề như lý do căn bản để dạy CT; lập trình như một kỹ năng giải quyết vấn đề chung; và cách tiếp cận “học tập dựa trên hiện tượng”. Sau đó, nó đề cập đến ý nghĩa giáo dục của sự bùng nổ trong nghiên cứu AI, thảo luận về tầm quan trọng của việc dạy trẻ em trở thành những nhà thiết kế tận tâm và là người tiêu dùng AI. Cuối cùng, cuốn sách xem xét ảnh hưởng ngày càng tăng của các thiết bị vật lý trong giáo dục CT, xem xét các cơ hội học tập do robot mang lại.

Abstract:

A guide to computational thinking education, with a focus on artificial intelligence literacy and the integration of computing and physical objects. Computing has become an essential part of today's primary and secondary school curricula. In recent years, K–12 computer education has shifted from computer science itself to the broader perspective of computational thinking (CT), which is less about technology than a way of thinking and solving problems—“a fundamental skill for everyone, not just computer scientists,” in the words of Jeanette Wing, author of a foundational article on CT. This volume introduces a variety of approaches to CT in K–12 education, offering a wide range of international perspectives that focus on artificial intelligence (AI) literacy and the integration of computing and physical objects. The book first offers an overview of CT and its importance in K–12 education, covering such topics as the rationale for teaching CT; programming as a general problem-solving skill; and the “phenomenon-based learning” approach. It then addresses the educational implications of the explosion in AI research, discussing, among other things, the importance of teaching children to be conscientious designers and consumers of AI. Finally, the book examines the increasing influence of physical devices in CT education, considering the learning opportunities offered by robotics.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Kong, Siu-Cheung, Abelson, Harold
Thông tin nhan đề:Computational Thinking Education in K–12: Artificial Intelligence Literacy and Physical Computing
Nhà xuất bản:The MIT Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/84611
Mô tả vật lý:288p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)