Atmospheric Pressure Plasma from Diagnostics to Applications

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Vật lý

Tác giả: Anton Nikiforov, Zhiqiang Chen

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Plasma là trạng thái thứ tư của vật chất là một loại khí bị ion hóa bao gồm cả ion âm và dương, electron, nguyên tử trung tính, gốc và photon. Trong vài thập kỷ gần đây, plasma áp suất khí quyển đã bắt đầu thu hút sự chú ý ngày càng tăng của cả các nhà khoa học và ngành công nghiệp do có nhiều ứng dụng tiềm năng. Do chủ đề này ngày càng được quan tâm nhiều hơn nên trọng tâm của cuốn sách này là cung cấp cho các kỹ sư và nhà khoa học sự hiểu biết cơ bản về các tính chất vật lý và hóa học của các plasma áp suất khí quyển khác nhau thông qua các kỹ thuật chẩn đoán plasma và ứng dụng của chúng. Cuốn sách đã được tổ chức thành hai phần. Phần I tập trung vào những thành tựu mới nhất trong chẩn đoán tiên tiến về các plasma áp suất khí quyển khác nhau. Phần II đề cập đến các ứng dụng của các plasma áp suất khí quyển khác nhau.

Abstract:

Plasma as the fourth state of matter is an ionized gas consisting of both negative and positive ions, electrons, neutral atoms, radicals, and photons. In the last few decades, atmospheric-pressure plasmas have started to attract increasing attention from both scientists and industry due to a variety of potential applications. Because of increasing interest in the topic, the focus of this book is on providing engineers and scientists with a fundamental understanding of the physical and chemical properties of different atmospheric-pressure plasmas via plasma diagnostic techniques and their applications. The book has been organized into two parts. Part I focuses on the latest achievements in advanced diagnostics of different atmospheric-pressure plasmas. Part II deals with applications of different atmospheric-pressure plasmas.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Anton Nikiforov, Zhiqiang Chen
Thông tin nhan đề:Atmospheric Pressure Plasma from Diagnostics to Applications
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Vật lý
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/130692
Mô tả vật lý:146p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)