Photonic Crystals: A Glimpse of the Current Research Trends

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Vật lý

Tác giả: Pankaj Kumar Choudhury

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này trình bày vai trò của gương điện môi rất quan trọng trong quang học. Chúng được sử dụng cho một số mục đích như tạo ảnh, chế tạo khoang chứa tia laser, v.v. Cơ sở lan truyền của photon trong môi trường điện môi cũng giống như sự lan truyền của electron trong tinh thể rắn. Nếu các electron có thể bị nhiễu xạ bởi giếng thế tuần hoàn, thì các photon cũng có thể bị nhiễu xạ tốt như nhau bởi sự biến điệu tuần hoàn chiết suất của môi trường. Ý tưởng này đã dẫn đến sự phát triển của nhiều vật liệu quang tử nhân tạo mới và các cấu trúc quang học vi mô và nano. Do cơ chế dẫn ánh sáng về cơ bản là do các đặc điểm cấu trúc vi mô của môi trường, nên có thể nhận ra nhiều loại cấu trúc quang tử, ví dụ, các sợi khoảng cách vùng cấm quang tử ở dạng 1D và các tinh thể vùng cấm quang tử ở dạng 2D và 3D. Tinh thể quang tử - Sơ lược về xu hướng nghiên cứu hiện tại về cơ bản nêu bật những phát triển gần đây trong lĩnh vực nghiên cứu tinh thể quang tử. Nó được kỳ vọng sẽ hữu ích cho các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp cũng như mới vào nghề; nhóm độc giả trước sẽ theo kịp những tiến bộ nghiên cứu gần đây, trong khi nhóm sau sẽ được hưởng lợi từ việc nắm bắt kiến ​​thức do các nhà khoa học chuyên gia cung cấp.

Abstract:

This book presents the role of dielectric mirrors is very important in optics. These are used for several purposes like imaging, fabricating laser cavities, and so on. The basis for the propagation of photons in dielectric mediums is the same as electrons in solid crystals. If the electrons can be diffracted by a periodic potential well, photons could also be equally well diffracted by a periodic modulation of the refractive index of the medium. This idea led to the development of many new artificial photonic materials and optical micro- and nanostructures. Since the mechanism of light guidance is essentially due to the microstructural features of the medium, a wide variety of photonic structures, e.g., photonic band-gap fibers in 1D and photonic band-gap crystals in 2D and 3D, can be realized. Photonic Crystals - A Glimpse of the Current Research Trends essentially highlights the recent developments in the arena of photonic crystal research. It is expected to be useful for expert as well as novice researchers; the former group of readers would be abreast of recent research advancements, whereas the latter group would benefit from grasping knowledge delivered by expert scientists.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Pankaj Kumar Choudhury
Thông tin nhan đề:Photonic Crystals: A Glimpse of the Current Research Trends
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Vật lý
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/67021
Mô tả vật lý:122p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)