Accelerator Physics: Radiation Safety and Applications

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Vật lý

Tác giả: Ishaq Ahmad, Maaza Malek

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Các nhà khoa học không ngừng cải tiến công nghệ máy gia tốc và nguồn sáng để quan sát bí mật của vật chất cũng như nguồn gốc của tự nhiên, tạo ra những cơ hội mới cho nghiên cứu vật lý máy gia tốc. Cuốn sách này cung cấp cái nhìn tổng quát về động lực học không gian pha của chùm electron, chuyển động của các electron tương đối tính trong từ trường dao động lý tưởng ba chiều, mô phỏng số của máy gia tốc tuyến tính đa chùm electron EVT, thiết kế an toàn hạt nhân của các cơ sở máy gia tốc năng lượng cao và an toàn bức xạ. các khía cạnh hoạt động của máy gia tốc tuyến tính electron. Việc xác định cấu trúc của các phân tử sinh học hiện nay là một trong những ví dụ điển hình nhất về ứng dụng bức xạ synchrotron. Cuốn sách này cũng đề cập đến nghiên cứu nhiễu xạ tia X dựa trên synchrotron về các mô liên kết của động vật có vú và các bệnh liên quan. Hơn nữa, tổng quan về các ứng dụng linh hoạt của kỹ thuật bức xạ chùm ion và synchrotron trong việc lập hồ sơ nguyên tố tóc trong các nghiên cứu y sinh cũng được đưa vào cuốn sách này.

Abstract:

Scientists are continuously improving the accelerator and light source technologies to observe the secret of matter as well as the origin of nature which create new opportunities for accelerator physics research. This book provides a glance view on phase space dynamics of electron beam, motion of relativistic electrons in three-dimensional ideal undulator magnetic field, numerical simulation of electron multi-beam linear accelerator EVT, nuclear safety design of high energy accelerator facilities, and radiation safety aspects of operation of electron linear accelerators. The determination of the structure of biomolecules is presently among the best examples of the application of synchrotron radiation. This book also covers synchrotron-based X-ray diffraction study of mammalian connective tissues and related disease. Furthermore, an overview of the versatile applications of ion beam and synchrotron radiation techniques in hair elemental profiling in biomedical studies is also incorporated in this book.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Ishaq Ahmad, Maaza Malek
Thông tin nhan đề:Accelerator Physics: Radiation Safety and Applications
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Vật lý
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/130079
Mô tả vật lý:210p.
Năm xuất bản:2018

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)