Advances in Textile Structural Composites

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ May và Thiết kế thời trang

Tác giả: Rajesh Mishra

Nhà xuất bản: Multidisciplinary Digital Publishing Institute

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Hướng định hướng của sợi đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tính năng cơ học của vật liệu tổng hợp kết cấu dệt. Không giống như vật liệu composite thông thường, các cấu trúc dệt định hướng hình học, ví dụ: các công trình dệt, dệt kim và bện, có thể được thiết kế và phát triển để chịu tải theo một hướng cụ thể. Tính chất của chúng có thể được tăng cường bằng cách sửa đổi hình dạng và thành phần vật liệu. Một thách thức lớn trong việc sản xuất vật liệu tổng hợp kết cấu dệt có đặc tính cơ học vượt trội ở mức giá thấp hơn hợp lý là việc chuẩn bị sẵn có hiệu quả về mặt chi phí. Vật liệu tổng hợp được chế tạo từ cốt thép có hình dạng được xác định rõ hoạt động tốt hơn các sợi định hướng ngẫu nhiên với chi phí hợp lý. Độ mỏi khi uốn của chúng vượt trội so với các phôi thông thường trong các ứng dụng cụ thể. Số đặc biệt này mời các bài viết nghiên cứu cũng như đánh giá đề cập đến các loại cấu trúc dệt, dệt kim và bện (2D, 3D, đa trục) khác nhau cho các ứng dụng kết cấu tổng hợp chịu lực. Việc sử dụng sợi đa sợi công nghiệp có thành phần nguyên chất và lai trong các cấu trúc gia cố hình học dệt cũng có thể được đưa vào. Cần mô tả các phương pháp ngâm tẩm các cấu trúc như vậy bằng nhựa nhiệt dẻo và nhựa nhiệt rắn. Hiệu suất vượt trội trong vật liệu tổng hợp kết cấu như vậy phải được làm nổi bật. Các phương pháp mô tả đặc tính vật liệu tổng hợp gia cố bằng dệt, dệt kim và bện là trọng tâm của vấn đề này. Các ứng dụng hiện tại và tương lai của vật liệu tổng hợp kết cấu dệt tiên tiến có thể được tóm tắt trong các bài báo đã gửi. Công việc lý thuyết (tính toán, mô phỏng số, v.v.) cũng như công việc thực nghiệm có thể được đệ trình với sự đổi mới khoa học đầy đủ.

Abstract:

The direction of fiber orientation plays a crucial role in deciding the mechanical performance of textile structural composites. Unlike conventional composite materials, geometrically oriented textile structures, e.g., woven, knitted, and braided constructions, can be designed and developed for load bearing in a particular direction. Their properties can be enhanced by modifying the geometry and material composition. One major challenge in producing textile structural composites with superior mechanical properties at a reasonably lower price is cost effective prepreg. Composites constructed from reinforcement having a well-defined geometry perform better than randomly oriented fibers at a reasonable cost. Their flex fatigue is superior to conventional preforms in specific applications. This Special Issue invites research as well as review articles dealing with different types of (2D, 3D, multiaxial) woven, knitted, and braided structures for load bearing structural composite applications. Use of industrial multifilament yarns of pure and hybrid composition in textile geometrical reinforcement structures can also be included. The methods of impregnation of such structures by thermoplastic and thermoset resins should be described. The superior performance in such structural composites must be highlighted. Methods of characterizing woven, knitted, and braided textile reinforced composites is the focus of this issue. Current and future applications of advanced textile structural composites can be summarized in the submitted articles. Theoretical (computational, numerical simulation etc.) as well as experimental work can be submitted with sufficient scientific innovation.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Rajesh Mishra
Thông tin nhan đề:Advances in Textile Structural Composites
Nhà xuất bản:Multidisciplinary Digital Publishing Institute
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ May và Thiết kế thời trang
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://www.mdpi.com/books/reprint/6845-advances-in-textile-structural-composites
Mô tả vật lý:210p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)