Play development in children with disabilties

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường

Tác giả: Bulgarelli, Daniela, Besio, Serenella, Stancheva-Popkostadinova, Vaska

Nhà xuất bản: De Gruyter

Năm xuất bản: 2017

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Quá trình đảm bảo công bằng trong việc thực hiện quyền vui chơi cho trẻ em khuyết tật đòi hỏi ba hành động: tiếp cận chủ đề này thông qua một “ngôn ngữ chung”, ít nhất là trên toàn châu Âu; đặt vui chơi vào trung tâm của nghiên cứu và can thiệp đa ngành liên quan đến trẻ em khuyết tật; công nhận chủ đề này là một chủ đề khoa học và xã hội có tầm nhìn toàn diện và thẩm quyền được công nhận. Trẻ em khuyết tật gặp phải một số hạn chế trong vui chơi, do nhiều lý do: khiếm khuyết; sân chơi, đồ chơi và các công cụ vui chơi khác không dễ tiếp cận và sử dụng; môi trường và bối cảnh không dễ tiếp cận cũng như không hòa nhập; thiếu nhận thức và chủ đích giáo dục; thiếu năng lực tâm lý sư phạm và phục hồi chức năng cụ thể; thiếu phương pháp can thiệp hiệu quả. Hơn nữa, cuộc sống của trẻ em khuyết tật bị chi phối bởi các hoạt động y tế và phục hồi chức năng, trong đó vui chơi luôn là một hoạt động nhằm đạt được mục tiêu hoặc thúc đẩy sự cải thiện; vui chơi vì vui chơi bị coi là lãng phí thời gian. Khái niệm vui chơi vì vui chơi đề cập mạnh mẽ đến sự phân biệt giữa các hoạt động vui chơi và các hoạt động giống vui chơi. Các hoạt động vui chơi được người chơi khởi xướng và thực hiện (một mình, với bạn bè, với người lớn, v.v.) chỉ nhằm mục đích vui chơi (vui vẻ và thích thú, hứng thú và thử thách, yêu thích chủng tộc và cạnh tranh, sợ hãi và chóng mặt, v.v.).

Abstract:

The process of ensuring equity in the exercise of the right to play for children with disabilites requests three actions: to approach this topic through a “common language”, at least all over Europe; to put play at the centre of the multidisciplinary research and intervention regarding the children with disabilities; to grant this topic the status of a scientific and social theme of full visibility and recognized authority. Children with disabilities face several limitations in play, due to several reasons: impairments; playgrounds, toys and other play tools that are not accessible and usable; environments and contexts that are not accessible nor inclusive; lack of educational awareness and intentionality; lack of specific psycho-pedagogical and rehabilitative competence; lack of effective intervention methodologies. Moreover, disabled children’s lives are dominated by medical and rehabilitative practices in which play is always an activity aiming to reach an objective or to provoke an improvement; play for the sake of play is considered a waste of time. The concept of play for the sake of play strongly refers to the distinction between play activities and play-like activities. Play activities are initiated and carried out by the player (alone, with peers, with adults, etc.) for the only purpose of play itself (fun and joy, interest and challenge, love of race and competition, ilinx and dizziness, etc.).

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Bulgarelli, Daniela, Besio, Serenella, Stancheva-Popkostadinova, Vaska
Thông tin nhan đề:Play development in children with disabilties
Nhà xuất bản:De Gruyter
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/56409
Mô tả vật lý:228p.
Năm xuất bản:2017

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)