Writing for Strategic Communication Industries

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing

Tác giả: Roberts-Crews, Jasmine

Nhà xuất bản: The Ohio State University

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách được cấu trúc thành mười hai chương, bắt đầu từ việc định nghĩa truyền thông chiến lược là gì (bao gồm các nguyên lý, kỹ năng cần thiết và vai trò công việc phổ biến), sau đó chuyển sang phong cách viết và văn hóa trong truyền thông, đạo đức và giá trị tin tức - cách quyết định điều gì làm cho một cái gì đó đáng đưa tin. Cuốn sách đề cập đến các hình thức viết thực tế: những điều cơ bản về viết tin tức; viết bài chuyên đề; viết về ngành quan hệ công chúng và quan hệ công chúng (ví dụ: thông cáo báo chí, bộ tài liệu báo chí); quan hệ truyền thông bao gồm cách chào hàng với giới truyền thông; nhắn tin trên mạng xã hội; và bản sao quảng cáo và các chiến dịch. Mỗi chương cung cấp các ví dụ thực tế, mẹo, quy ước và lời khuyên về phong cách (như giọng điệu, giọng văn, cấu trúc), cùng với các cân nhắc về đạo đức như phỉ báng, đạo văn, minh bạch, xung đột lợi ích. Chương cuối cùng tập trung vào việc xây dựng một danh mục bài viết, cả trực tuyến và trực tiếp, để giới thiệu các tác phẩm trên các hình thức truyền thông chiến lược.

Abstract:

The book is structured in twelve chapters, starting from defining what strategic communication is (including its tenets, required skills, and common job roles) , then moving into writing‑style and culture in the media, ethics, and news value—how to decide what makes something “newsworthy.” It covers practical forms of writing: news writing basics; feature writing; public relations industry and PR writing (e.g. press releases, press kits); media relations including how to pitch to media; social media messaging; and advertising copy and campaigns. Each chapter provides real‑world examples, tips, conventions and style advice (such as tone, voice, structure), plus ethical considerations like defamation, plagiarism, transparency, conflicts of interest. The final chapter focuses on building a writing portfolio, both online and physical, to showcase work across forms of strategic communication.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Roberts-Crews, Jasmine
Thông tin nhan đề:Writing for Strategic Communication Industries
Nhà xuất bản:The Ohio State University
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://opentextbc.ca/abealf3/
Mô tả vật lý:121p.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)