Tóm tắt nội dung
Sách giáo khoa mở này được thiết kế dành cho sinh viên bậc đại học chuyên ngành may mặc và thời trang. Sách sử dụng kiến thức từ các lĩnh vực tiếp thị, kinh doanh, truyền thông, nghiên cứu truyền thông, tâm lý học, xã hội học và nhân chủng học. Cuốn sách khuyến khích người đọc tìm hiểu những yếu tố nội tại định hình quá trình ra quyết định của người tiêu dùng, chẳng hạn như nhận thức, động lực, tính cách và thái độ, cũng như những yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như ảnh hưởng xã hội và hoàn cảnh, văn hóa và các tiểu văn hóa, đặc biệt là những yếu tố liên quan đến ngoại hình và trang phục. Văn bản này tập trung vào trải nghiệm sống của người tiêu dùng ngày nay, cụ thể là sinh viên đại học. Dựa trên tác giả gốc Andrea Niosi, tác giả chuyển thể cũng đã nỗ lực loại bỏ quan điểm về người da trắng và văn hóa thống trị bất cứ khi nào có thể, nhằm đảm bảo sự đại diện rộng rãi và chính xác hơn cho những người tiêu dùng đa dạng.
Abstract:
This open textbook was designed for students studying apparel and fashion studies at an undergraduate level. It draws on the fields of marketing, business, communications, media studies, psychology, sociology, and anthropology. The book invites readers to examine the internal forces that shape consumer decision making, such as perceptions, motivations, personality, and attitudes as well as the external ones, such as social and situational influences, culture, and subcultures, especially those related to our appearances and clothing. This text centers the lived experiences of today’s consumers, specifically, undergraduate students. Following the original author, Andrea Niosi, the adapting author has also made efforts to decenter whiteness and dominant culture perspectives wherever possible to ensure a broader and more accurate representation of diverse consumers.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)