Nghiên cứu thiết kế và mô phỏng đánh giá va chạm trực diện xe tải với hệ thống chặn xe khẩn cấp

Loại tài liệu: Tài liệu số - EBook

Tác giả: Hoàng Khải Hưng, GVHD: Nguyễn Anh Ngọc, GVHD: Vũ Hải Quân

Nhà xuất bản: Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung chính của đề án Nghiên cứu thiết kế và mô phỏng đánh giá va chạm trực diện xe tải với hệ thống chặn xe khẩn cấp được trình bày trong 3 chương, gồm: Chương 1: Tổng Quan Vấn Đề Va Chạm Xe Ô Tô Tải Với Hệ Thống Chặn Xe Khẩn Cấp; Chương 2: Cơ Sở Lý Thuyết; Chương 3: Ứng Dụng Phương Pháp Phần Tử Hữu Hạn Mô Phỏng Và Đánh Giá Va Chạm. Đề án tập trung vào ứng dụng công cụ mô phỏng số để thiết lập mô hình mô phỏng trên cơ sở của phân tích lý thuyết của mô hình toán học. Mô hình mô phỏng dự kiến cho phép khảo sát các chỉ số như: kết cấu khung vỏ ô tô tải, dải tốc độ, vật liệu và kết cấu cơ khí. Trên cơ sở kết quả thu được sẽ đưa ra được các đề xuất trong quá trình thiết kế hoặc khuyến cáo sử dụng hệ thống chặn xe khẩn cấp. Trên cơ sở của các nghiên cứu liên quan, đề án đã sử dụng mô phỏng phần tử hữu hạn (FEM) để phân tích cơ chế va chạm giữa ô tô tải và hệ thống barrier chặn xe khẩn cấp, qua đó đánh giá hiệu quả của barrier trong việc ngăn chặn phương tiện cơ giới. Kết quả cho thấy barrier có khả năng chịu lực tốt và ngăn chặn xe tải hiệu quả, tuy nhiên vẫn tồn tại vùng biến dạng lớn cần được tối ưu về thiết kế và vật liệu. Mô phỏng cũng cho thấy đầu xe tải bị hư hại nặng, tiềm ẩn nguy cơ cao cho người lái, từ đó đặt ra yêu cầu cải tiến cấu trúc xe để tăng khả năng bảo vệ. Nghiên cứu đề xuất cải tiến hệ thống barrier nhằm nâng cao khả năng hấp thụ lực và độ bền, đồng thời góp phần xây dựng các tiêu chuẩn thiết kế an toàn. FEM được khẳng định là công cụ hiệu quả trong đánh giá và tối ưu hệ thống chặn xe, với tiềm năng ứng dụng thực tiễn cao trong bảo vệ an ninh tại các khu vực trọng yếu.

Ngôn ngữ:vie
Tác giả:Hoàng Khải Hưng, GVHD: Nguyễn Anh Ngọc, GVHD: Vũ Hải Quân
Thông tin nhan đề:Nghiên cứu thiết kế và mô phỏng đánh giá va chạm trực diện xe tải với hệ thống chặn xe khẩn cấp
Nhà xuất bản:Đại học Công nghiệp Hà Nội
Loại hình:EBook
Mô tả vật lý:110tr.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)