Méliès Boots External: Review of Whole Manuscript Footwear and Film Manufacturing in Second Industrial Revolution Paris

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ May - Thiết kế thời trang

Tác giả: Solomon, Matthew

Nhà xuất bản: University of Michigan Press

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trước khi trở thành cha đẻ của kỹ xảo điện ảnh, George Méliès (1861-1938) là một nhà sản xuất giày dép cao cấp của Pháp, một ảo thuật gia và một họa sĩ biếm họa. Xuất phát từ những khởi đầu này, Méliès Boots lần theo dấu vết sự nghiệp đầy đủ của Georges Méliès vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, cùng với bối cảnh văn hóa và lịch sử rộng lớn hơn mà Méliès hoạt động, đã định hình nên sự nghiệp điện ảnh của ông. Solomon nghiên cứu những bức vẽ chưa xuất bản và biếm họa đã xuất bản của Méliès, vai trò của tiếng cười trong các tác phẩm sân khấu ảo thuật của ông, và những yếu tố cấu thành nên cái mà Méliès gọi là nghề mới của nghệ sĩ điện ảnh. Cuốn sách cũng hé lộ mối liên hệ của Méliès với Incohérents, một nhóm nghệ sĩ phù du từ những năm 1880, cho thấy tầm quan trọng của nhóm đối với Méliès, điện ảnh thời kỳ đầu và hiện đại. Bằng cách đặt Méliès vào mối quan hệ với nền văn hóa vật chất của thời đại mình, Solomon chứng minh rằng tác phẩm của Méliès thể hiện một cảm quan hiện đại và tân thời rõ rệt xuất hiện ở Pháp trong những năm 1880 sau cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ hai.

Abstract:

Before he became the father of cinematic special effects, George Méliès (1861-1938) was a maker of deluxe French footwear, an illusionist, and a caricaturist. Proceeding from these beginnings, Méliès Boots traces how the full trajectory of Georges Méliès’ career during the late-nineteenth and early-twentieth centuries, along with the larger cultural and historical contexts in which Méliès operated, shaped his cinematic oeuvre. Solomon examines Méliès’ unpublished drawings and published caricatures, the role of laughter in his magic theater productions, and the constituent elements of what Méliès called the new profession of the cinéaste. The book also reveals Méliès' connections to the Incohérents, a group of ephemeral artists from the 1880s, demonstrating the group’s relevance for Méliès, early cinema, and modernity. By positioning Méliès in relation to the material culture of his time, Solomon demonstrates that Méliès’ work was expressive of a distinctly modern, and modernist, sensibility that appeared in France during the 1880s in the wake of the Second Industrial Revolution.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Solomon, Matthew
Thông tin nhan đề:Méliès Boots External: Review of Whole Manuscript Footwear and Film Manufacturing in Second Industrial Revolution Paris
Nhà xuất bản:University of Michigan Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ May - Thiết kế thời trang
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/54235
Mô tả vật lý:240tr
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)