Epistemic Rights in the Era of Digital Disruption

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông

Tác giả: Aslama Horowitz, Minna, Nieminen, Hannu, Lehtisaari, Katja

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách mở này lập luận rằng trong một nền dân chủ đang hoạt động, công dân phải có khả năng ngang nhau trong việc đưa ra những lựa chọn sáng suốt về các vấn đề có tầm quan trọng xã hội. Điều này bao gồm việc công dân tiếp cận mọi thông tin và kiến ​​thức có liên quan cần thiết để hình thành ý chí sáng suốt. Trong kỷ nguyên phức tạp của sự gián đoạn kỹ thuật số ngày nay, chỉ nói về truyền thông hoặc thậm chí là quyền kỹ thuật số là không đủ. Điểm khởi đầu cho cuốn sách này là nhu cầu về bình đẳng nhận thức. Những người đóng góp tìm cách giới thiệu lịch sử và sự đa dạng của các cuộc tranh luận hiện tại xung quanh truyền thông và quyền kỹ thuật số, như những tiền đề cho nhu cầu về quyền nhận thức; vừa là một khái niệm lý thuyết vừa là chuẩn mực được đánh giá theo kinh nghiệm. Cuốn sách nêu bật học bổng thông qua các nghiên cứu trường hợp học thuật từ khắp nơi trên thế giới để nêu bật các vấn đề và cách tiếp cận phương pháp luận khác nhau, cũng như những điểm tương đồng trong các thách thức về học thuật và chính sách trên toàn cầu. Mục tiêu là cung cấp tổng quan về các vấn đề mô tả những thách thức đối với quyền nhận thức, trích xuất cả ý nghĩa chính sách học thuật và ứng dụng của các cách tiếp cận khác nhau và kết thúc bằng một bộ khuyến nghị để thúc đẩy học bổng có liên quan đến chính sách về quyền nhận thức. Tập sách này được coi là phản ứng toàn diện đầu tiên đối với nhu cầu cấp thiết phải giải quyết các quyền nhận thức về truyền thông như một vấn đề chính sách công trung tâm, như một khái niệm phân tích học thuật, cũng như một chủ đề trung tâm cho cuộc tranh luận công khai có hiểu biết. 

Abstract:

This open-access volume argues that in a functioning democracy, citizens should be equally capable of making informed choices about matters of social importance. This includes citizens accessing all relevant information and knowledge necessary for informed will formation. In today's complex era of digital disruption, it is not enough to simply speak about communication or even digital rights. The starting point for this volume is the need for 'epistemic equality'. The contributors seek to showcase the history and diversity of current debates around communication and digital rights, as precursors for the need for epistemic rights; both as a theoretical concept and an empirically assessed benchmark. The book highlights scholarship via academic case studies from around the world to feature different issues and methodological approaches, as well as similarities in academic and policy challenges across the globe. The goal is to provide an overview of issues that depict challenges to epistemic rights, extract both academic and applied policy implications of different approaches, and end with a set of recommendations for advancing policy-relevant scholarship on epistemic rights. This volume is intended as the first holistic response to an urgent need to address epistemic rights of communication as a central public policy issue, as an academic analytical concept, as well as a central theme for informed public debate. 

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Aslama Horowitz, Minna, Nieminen, Hannu, Lehtisaari, Katja
Thông tin nhan đề:Epistemic Rights in the Era of Digital Disruption
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/86930
Mô tả vật lý:226p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)