Teaching Design For Values: Concepts, Tools & Practices

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Rocco, Roberto

Nhà xuất bản: TU Delft OPEN Publishing

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Quá trình xác định, diễn giải và triển khai các giá trị xã hội trong giáo dục đại học là một phần thiết yếu của đổi mới có trách nhiệm và thiết kế hướng đến các xã hội công bằng, hòa nhập và bền vững. Mặc dù hiện nay đã có một khối lượng nghiên cứu rõ ràng và ngày càng tăng về lý thuyết và ứng dụng của thiết kế hướng đến các giá trị (hay thiết kế nhạy cảm với giá trị), nhưng hiện tại khía cạnh sư phạm vẫn chưa được khai thác đầy đủ. Dạy Thiết kế hướng đến các Giá trị: Một người bạn đồng hành là một nguồn tài nguyên dành cho giáo viên các ngành thiết kế, những người muốn làm nổi bật các giá trị một cách rõ ràng hơn trong lớp học của mình. Với mười bốn chương được viết bởi cả các nhà giáo dục của Đại học Công nghệ Delft và các cộng tác viên quốc tế, cuốn sách nhằm mục đích xem xét các khái niệm, phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy thiết kế hướng đến các giá trị trong nhiều lĩnh vực, bao gồm quy hoạch đô thị, kỹ thuật, kiến trúc, trí tuệ nhân tạo và thiết kế công nghiệp. Thông qua tính đa ngành của mình, Dạy Thiết kế hướng đến các Giá trị đề xuất một định nghĩa mở rộng về thiết kế để bao hàm một loạt các ngành học và quy trình liên quan chủ yếu đến tưởng tượng tương lai và xây dựng tương lai, bao gồm cả quản lý quy trình. Khi làm như vậy, nó khám phá những cách mà các giá trị có thể được thể hiện và phân tích trong nhiều bối cảnh sư phạm khác nhau.

Abstract:

The process of identifying, interpreting, and implementing societal values in university education is an essential part of responsible innovation and designing for equitable, inclusive, and sustainable societies. While there is now a well-defined and growing body of research on the theory and application of designing for values (or 'value sensitive design'), at present the pedagogical dimension remains underexplored. Teaching Design for Values: A Companion is a resource for teachers of design-based disciplines who wish to foreground values more explicitly in their classes. With fourteen chapters written by both TU Delft educators and international contributors, the book aims to examine the concepts, methods and experiences of teaching design for values within a variety of fields, including urbanism, engineering, architecture, artificial intelligence and industrial design. Through its multi-disciplinarity, Teaching Design for Values proposes an expanded definition of 'design' to encompass a broad range of disciplines and processes that deal generally with 'future-imagining' and 'future-building', including process management. In doing so it explores the ways that values may be expressed and analysed in a variety of different pedagogical contexts.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Rocco, Roberto
Thông tin nhan đề:Teaching Design For Values: Concepts, Tools & Practices
Nhà xuất bản:TU Delft OPEN Publishing
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://books.open.tudelft.nl/home/catalog/book/54
Mô tả vật lý:356p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)