Tóm tắt nội dung
Tập trung vào cách các bảo tàng ưu tiên và sản xuất nội dung, Hip Heritage chứng minh các vấn đề kinh tế đóng vai trò ngày càng lớn trong việc xác định cách di sản văn hóa được định hình và trình bày trong các bảo tàng di sản đương đại. Dựa trên công tác thực địa dân tộc học do các tác giả thực hiện tại bảy bảo tàng trong suốt năm năm, cuốn sách này cung cấp một phân tích chuyên sâu về các bảo tàng di sản trong bối cảnh Bắc Âu, Scandinavia và Bắc Mỹ. Cuốn sách điều tra cách thực tế kinh tế, kết hợp với bối cảnh văn hóa mà các bảo tàng hoạt động, ảnh hưởng đến cách các tổ chức này tổ chức, quản lý và phát triển các bộ sưu tập của họ để làm cho chúng trở nên phù hợp trong xã hội. Trước đây được giao nhiệm vụ chính là giáo dục công dân về bản sắc văn hóa và lịch sử của họ, các bảo tàng quốc gia và các tổ chức di sản cũng phải chịu áp lực phải xem xét lại nhu cầu thị trường của họ và đáp ứng mối quan tâm ngày càng tăng của các bên liên quan trong việc tăng số lượng du khách và mở rộng lợi nhuận kinh tế. Đồng thời, nhiều bảo tàng là một phần của một lĩnh vực văn hóa với nguồn tài trợ công cộng bị cắt giảm và sự cạnh tranh ngày càng tăng đối với nguồn tài chính hiện có. Trong bối cảnh này, cuốn sách này đặt ra câu hỏi: 'Khi ngân sách eo hẹp, di sản của ai được coi trọng nhất?' Cuốn sách coi các bảo tàng là đấu trường cho chính trị di sản đang hoạt động ở cấp độ địa phương, quốc gia và quốc tế, cũng như ở cấp độ tổ chức. Hip Heritage sẽ thu hút các học giả và sinh viên tham gia nghiên cứu di sản dân tộc học, nghiên cứu bảo tàng, tiếp thị, giải trí và du lịch, văn hóa dân gian đại chúng và xã hội học.
Abstract:
Focusing on how museums prioritize and produce content, Hip Heritage demonstrates how economic issues play an ever-larger role in determining how cultural heritage is being framed and presented in contemporary heritage museums. Drawing on ethnographic fieldwork conducted by the authors at seven museums over the course of five years, this book offers an in-depth analysis of heritage museums in Nordic, Scandinavian and North American contexts. It investigates how economic realities, coupled with the cultural contexts in which museums operate, affect how these institutions organize, manage and develop their collections to make themselves relevant in society. Once charged with the primary task of educating citizens about their cultural identity and history, national museums and heritage organizations are also under pressure to rethink their market demands and meet stakeholders’ increasing interest in growing visitor numbers and expanding economic returns. Simultaneously, many museums are part of a cultural sector with diminished public funding and increased competition for the existing financing. Against this background, this book questions: ‘When the budget is tight, whose heritage counts most?’ It considers museums as arenas for heritage politics in action on the local, national and international levels, as well as at the institutional level. Hip Heritage will appeal to scholars and students engaged in the study of ethnology heritage, museum studies, marketing, leisure and tourism, public folklore, and sociology.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)