War as Entertainment and Contents Tourism in Japan

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Yamamura, Takayoshi (editor), Seaton, Philip (editor)

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này nghiên cứu hiện tượng du lịch nội dung liên quan đến chiến tranh trong suốt lịch sử Nhật Bản, từ các cuộc xung đột được mô tả trong thần thoại Nhật Bản cổ đại cho đến các mô tả đương đại về chiến tranh giả tưởng và tương lai. Cuốn sách giải quyết hai câu hỏi quan trọng: thứ nhất, chiến tranh chuyển đổi như thế nào từ chấn thương sang giải trí trong trí tưởng tượng của công chúng và các tác phẩm văn hóa đại chúng; và thứ hai, việc viếng thăm các địa điểm liên quan đến chiến tranh chuyển đổi như thế nào từ hành động thương tiếc hoặc hành hương tưởng niệm thành hành động sùng kính hoặc hành hương của người hâm mộ? Đại diện cho sự hợp tác của mười nhà nghiên cứu chuyên gia về văn hóa đại chúng và du lịch Nhật Bản, cuốn sách phát triển một khuôn khổ lý thuyết để hiểu về du lịch nội dung liên quan đến chiến tranh và chứng minh khuôn khổ này trong thực tế thông qua nhiều nghiên cứu trường hợp ngắn trong suốt một thiên niên kỷ chiến tranh ở Nhật Bản bao gồm: những câu chuyện về các vị thần anh hùng trong Kojiki (Cổ sự ký, năm 712 sau Công nguyên), thơ Edo của Matsuo Basho và chiến tranh Thái Bình Dương qua lăng kính của các phương tiện truyền thông đại chúng như bộ phim hoạt hình Mộ đom đóm. Cuốn sách này sẽ gây hứng thú cho các nhà nghiên cứu và sinh viên chuyên ngành du lịch và nghiên cứu văn hóa, cũng như các vấn đề chung hơn về chiến tranh và hòa bình ở Nhật Bản, Đông Á và hơn thế nữa.

Abstract:

This book examines the phenomenon of war-related contents tourism throughout Japanese history, from conflicts described in ancient Japanese myth through to contemporary depictions of fantasy and futuristic warfare. It tackles two crucial questions: first, how does war transition from being traumatic to entertaining in the public imagination and works of popular culture; and second, how does visitation to war-related sites transition from being an act of mourning or commemorative pilgrimage into an act of devotion or fan pilgrimage? Representing the collaboration of ten expert researchers of Japanese popular culture and travel, it develops a theoretical framework for understanding war-related contents tourism and demonstrates the framework in practice via numerous short case studies across a millennium of warfare in Japan including: the tales of heroic deities in the Kojiki (Records of Ancient Matters, AD 712), the Edo poetry of Matsuo Basho, and the Pacific war through lens of popular media such as the animated film the Grave of the Fireflies. This book will be of interest to researchers and students in tourism studies and cultural studies, as well as more general issues of war and peace in Japan, East Asia and beyond.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Yamamura, Takayoshi (editor), Seaton, Philip (editor)
Thông tin nhan đề:War as Entertainment and Contents Tourism in Japan
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/53578
Mô tả vật lý:176p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)