Adaptation in the Age of Media Convergence

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing

Tác giả: Fehrle, Johannes, Schäfke-Zell, Werner

Nhà xuất bản: Amsterdam University Press

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập này xem xét các hiện tượng mới nổi lên trong môi trường hội tụ theo góc nhìn của các nghiên cứu chuyển thể. Các đóng góp sử dụng các phương pháp nổi bật nhất trong lĩnh vực này để đưa ra những xem xét lại các khái niệm và thực hành lý thuyết trong văn hóa tham gia, các nhượng quyền truyền thông đa phương tiện và các chuyển thể truyền thông mới. Các tác giả thảo luận về các hiện tượng từ việc kết hợp các tiểu thuyết và bài hát cover trên YouTube đến các cuộc đàm phán về quyền kiểm soát của tác giả và thẩm quyền diễn giải giữa các nhà sản xuất phương tiện truyền thông và cộng đồng người hâm mộ cho đến các quan điểm về khuôn khổ hư cấu và pháp lý của các thương hiệu và nhượng quyền. Theo cách này, bộ sưu tập mở rộng tầm nhìn của cả nghiên cứu chuyển thể và truyền thông đa phương tiện và cung cấp các đánh giá lại về các hiện tượng thường được thảo luận (Sherlock của BBC hoặc nhượng quyền LEGO) và trước đây phần lớn bị bỏ qua (tự kiểm duyệt trong các nhượng quyền xuyên quốc gia, tiểu thuyết kết hợp hoặc video bìa trên YouTube).

Abstract:

This collection considers new phenomena emerging in a convergence environment from the perspective of adaptation studies. The contributions take the most prominent methods within the field to offer reconsiderations of theoretical concepts and practices in participatory culture, transmedia franchises, and new media adaptations. The authors discuss phenomena ranging from mash-ups of novels and YouTube cover songs to negotiations of authorial control and interpretative authority between media producers and fan communities to perspectives on the fictional and legal framework of brands and franchises. In this fashion, the collection expands the horizons of both adaptation and transmedia studies and provides reassessments of frequently discussed (BBC’s Sherlock or the LEGO franchise) and previously largely ignored phenomena (self-censorship in transnational franchises, mash-up novels, or YouTube cover videos).

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Fehrle, Johannes, Schäfke-Zell, Werner
Thông tin nhan đề:Adaptation in the Age of Media Convergence
Nhà xuất bản:Amsterdam University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/legalcode
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/78220
Mô tả vật lý:233p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)