Khóa luận được trình bày nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự trung thành của nhân viên trong công ty, đo lường và đưa ra giải pháp nâng cao lòng trung thành. Trên cơ sở đó tác giả xây dựng thang đo và tiến hành điều tra với cỡ mẫu là 132 mẫu. Thang đo các nhân tố được đánh giá thông qua phương pháp độ tin cậy Cronbach's Alpha và phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA, kiểm định mô hình lý thuyết bằng mô hình hồi quy và mô hình tương quan, cuối cùng là đánh giá độ phân giải. đặc biệt là ANOVA. Kiểm định Cronbach Alpha và phân tích nhân tố EFA, tác giả vẫn giữ lại 23 biến chia làm 6 nhân tố. Kết quả phân tích hồi quy đa biến đã chỉ ra rõ ràng 06 yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại công ty: lương thưởng và phúc lợi, môi trường làm việc, trao quyền, đào tạo và phát triển và khả năng lãnh đạo. lãnh đạo, đồng nghiệp. Đặc biệt, công ty cần quan tâm nhất đến yếu tố lương, thưởng, phúc lợi vì đây là yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất đến người lao động công ty, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp.
Từ khóa:
Lòng trung thành của nhân viên, các yếu tố ảnh hưởng, giải pháp nâng cao lòng trung thành
Abstract:
The thesis is presented through a direct opinion survey of all employees at HMC Vietnam Industry Joint Stock Company. On that basis, the author builds a scale and conducts an investigation with a sample size of 132 samples. The scale of factors is evaluated through Cronbach's Alpha reliability method and EFA exploratory factor analysis method, testing the theoretical model using regression and correlation models, and finally evaluating the resolution. especially ANOVA. Cronbach Alpha test and EFA factor analysis, the author still retains 23 variables divided into 6 factors. The results of multivariate regression analysis have clearly shown 06 factors that affect employee loyalty at the company: compensation and benefits, working environment, empowerment, training and development, and leadership. leader, colleague. In particular, the company needs to pay the most attention to the factors of salary, bonus and welfare because this is the factor that has the strongest influence on the company's employees, thereby providing appropriate solutions.
Key word:
Employee loyalty, influencing factors, solutions to enhance loyalty
Ngôn ngữ: | Vie |
Tác giả: | Đỗ Thanh Thảo (2020607217) |
Người đóng góp: | GVHD: Nguyễn Thị Trang Nhung |
Thông tin nhan đề: | Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại công ty Cổ phần Công Nghiệp HMC Việt Nam Factors Influencing Employee Loyalty at HMC Vietnam Industrial Joint Stock Company |
Nhà xuất bản: | Đại học Công nghiệp Hà Nội |
Loại hình: | Khóa luận, Đồ án TN / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh |
Mô tả vật lý: | 126 |
Năm xuất bản: | 2024 |
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)