Recent Advances in Tomato Breeding and Production

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm

Tác giả: Seloame Tatu Nyaku, Agyemang Danquah

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trồng cà chua là một hoạt động kinh tế chính ở nhiều quốc gia trên thế giới. Do đó, các nỗ lực chiến lược nên hướng tới việc giảm thiểu các hạn chế về sản xuất làm hạn chế năng suất và chất lượng chung. Để giải quyết một số hạn chế này, các nhà nghiên cứu đang phát triển và sử dụng nhiều loại kỹ thuật hiện đại và sáng tạo để cải thiện nguồn gen cà chua địa phương, tạo ra các lợi ích di truyền nhanh chóng và lai tạo các giống có khả năng chống chịu với căng thẳng sinh học và phi sinh học. Cuốn sách này tập trung vào những tiến bộ gần đây trong lĩnh vực di truyền học và cải tiến di truyền của cây cà chua và hệ thống sản xuất, và tập trung vào các chủ đề sau: (i) quản lý dịch bệnh và sâu bệnh trong sản xuất cà chua, và (ii) các công cụ lai tạo và cải tiến cà chua.

Abstract:

Tomato cultivation is a major economic activity in many countries of the world. Thus, strategic efforts should be directed towards mitigating production constraints that limit overall yields and quality. In addressing some of these constraints, researchers are developing and using varieties of modern and innovative techniques to improve local tomato germplasm, make rapid genetic gains, and breed for varieties with resistance to biotic and abiotic stress. This book focuses on recent advances in genomics and genetic improvement of the tomato crop, and production systems, and center around the following themes: (i) disease and pest management in tomato production, and (ii) breeding tools and improvement of the tomato.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Seloame Tatu Nyaku, Agyemang Danquah
Thông tin nhan đề:Recent Advances in Tomato Breeding and Production
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/130695
Mô tả vật lý:128p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)