Recent Advances in Grain Crops Research

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm

Tác giả: Farooq Shah, Zafar Khan, Amjad Iqbal, Metin Turan, Murat Olgun

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trồng trọt các loại cây lương thực đã được công nhận một cách đúng đắn là một trong những động lực chính trong việc định hình nền văn minh nhân loại. Xem xét vai trò quan trọng của chúng trong việc đáp ứng một phần lớn nhu cầu lương thực toàn cầu, các loại cây lương thực là loại cây trồng được trồng rộng rãi nhất trên thế giới. Thật không may, giống như nhiều loại cây trồng nông nghiệp khác, các loại cây lương thực rất dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và điều này đã gây ra nhiều mối đe dọa đối với tính bền vững của nông nghiệp. Để làm tăng thêm mối đe dọa, số lượng và chất lượng ngày càng suy giảm của cả đất và nước như các yếu tố chính của sản xuất đang làm trầm trọng thêm tình hình. Đối mặt với những thách thức như vậy đòi hỏi các chiến lược thích ứng sáng tạo thông qua việc thâm canh sản xuất cây lương thực có thể đảm bảo tự cung tự cấp ngũ cốc trên toàn thế giới.

Abstract:

Cultivation of grain crops has been rightly recognized as one of the main drivers in shaping human civilizations. Considering their key role in fulfilling a major portion of the global food needs, grain crops are the most widely grown crops around the world. Unfortunately, like many other agronomic crops, grain crops are quite vulnerable to climate change and this has posed multifaceted threats to agricultural sustainability. To add to the menace, the deteriorating quantity and quality of both land and water as primary factors of production are further aggravating the scenario. Confronting such challenges demands innovative adaptation strategies through intensification of grain crop production that can ensure grain self-sufficiency worldwide.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Farooq Shah, Zafar Khan, Amjad Iqbal, Metin Turan, Murat Olgun
Thông tin nhan đề:Recent Advances in Grain Crops Research
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/67304
Mô tả vật lý:156p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)