Applied Linear Algebra

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Toán học - Thống kê

Tác giả: Peter J. Olver, Chehrzad Shakiban

Nhà xuất bản: Springer

Năm xuất bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này phát triển các công cụ thiết yếu của đại số tuyến tính, với mục tiêu truyền đạt kỹ thuật cùng với sự hiểu biết theo ngữ cảnh. Các ứng dụng đi đôi với lý thuyết, cái này củng cố và giải thích cái kia. Cách tiếp cận này khuyến khích học sinh phát triển không chỉ trình độ kỹ thuật cần thiết để tiếp tục nghiên cứu sâu hơn mà còn đánh giá cao thời điểm, lý do và cách thức sử dụng các công cụ của đại số tuyến tính trong toán học ứng dụng hiện đại. Cung cấp cách xử lý sâu rộng về các chủ đề thiết yếu như loại bỏ Gauss, tích và chuẩn bên trong cũng như giá trị riêng và giá trị số ít, văn bản này có thể được sử dụng cho khóa học đầu tiên chuyên sâu hoặc khóa học thứ hai dựa trên ứng dụng về đại số tuyến tính. Trong phiên bản thứ hai này, các ứng dụng đã được cập nhật và mở rộng để bao gồm các phương pháp số, hệ thống động lực, phân tích dữ liệu và xử lý tín hiệu, đồng thời dòng chảy sư phạm của tài liệu cốt lõi đã được cải thiện. Xuyên suốt, văn bản nhấn mạnh các kết nối khái niệm giữa mỗi ứng dụng và các kỹ thuật đại số tuyến tính cơ bản, từ đó cho phép học sinh không chỉ học cách áp dụng các công cụ toán học trong bối cảnh thông thường mà còn hiểu được những gì cần thiết để thích ứng với các vấn đề bất thường hoặc đang nổi lên.

Abstract:

This book develops the essential tools of linear algebra, with the goal of imparting technique alongside contextual understanding. Applications go hand-in-hand with theory, each reinforcing and explaining the other. This approach encourages students to develop not only the technical proficiency needed to go on to further study, but an appreciation for when, why, and how the tools of linear algebra can be used across modern applied mathematics. Providing an extensive treatment of essential topics such as Gaussian elimination, inner products and norms, and eigenvalues and singular values, this text can be used for an in-depth first course, or an application-driven second course in linear algebra. In this second edition, applications have been updated and expanded to include numerical methods, dynamical systems, data analysis, and signal processing, while the pedagogical flow of the core material has been improved. Throughout, the text emphasizes the conceptual connections between each application and the underlying linear algebraic techniques, thereby enabling students not only to learn how to apply the mathematical tools in routine contexts, but also to understand what is required to adapt to unusual or emerging problems.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Peter J. Olver, Chehrzad Shakiban
Thông tin nhan đề:Applied Linear Algebra
Nhà xuất bản:Springer
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Toán học - Thống kê
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://www.dbooks.org/applied-linear-algebra-3319910418/
Mô tả vật lý:702p.
Năm xuất bản:2018

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)