Introduction to Digital Humanism

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử viễn thông

Tác giả: Werthner, Hannes, Ghezzi, Carlo, Kramer, Jeff, Nida-Rümelin, Julian

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách được tổ chức thành ba phần: Phần I “Nền tảng” cung cấp nền tảng đa ngành cần thiết để hiểu chủ nghĩa nhân văn kỹ thuật số ở các khía cạnh triết học, văn hóa, công nghệ, lịch sử, xã hội và kinh tế. Mục tiêu là trình bày kiến thức cần thiết để có thể xây dựng một diễn ngôn liên ngành hiệu quả về chủ nghĩa nhân văn kỹ thuật số. Phần II “Chủ nghĩa nhân văn kỹ thuật số - Quan điểm của hệ thống” tập trung vào trình bày và thảo luận chuyên sâu về các mối quan tâm chính của chủ nghĩa nhân văn kỹ thuật số phát sinh trong các hệ thống kỹ thuật số hiện tại. Mục tiêu của phần này là làm cho người đọc nhận thức và nhạy cảm với những vấn đề này, bao gồm cả ví dụ: quyền kiểm soát và quyền tự chủ của hệ thống AI, quyền riêng tư và bảo mật cũng như vai trò của quản trị. Phần III “Các vấn đề xã hội và quan trọng của hệ thống kỹ thuật số” đi sâu vào các vấn đề xã hội quan trọng do những tiến bộ của công nghệ kỹ thuật số đặt ra. Cuốn sách giáo khoa này dành cho sinh viên, giáo viên và các nhà hoạch định chính sách quan tâm đến chủ nghĩa nhân văn kỹ thuật số. Nó được thiết kế cho các khóa học độc lập và bổ sung về khoa học máy tính hoặc chương trình giảng dạy về khoa học, kỹ thuật, nhân văn và khoa học xã hội. Mỗi chương bao gồm các câu hỏi dành cho học sinh và một danh sách đọc có chú thích để tìm hiểu sâu hơn về tài liệu của chương liên quan. Cuốn sách nhằm mục đích cung cấp cho độc giả khả năng tiếp cận rộng rãi nhất có thể với những tiến bộ kỹ thuật số và hậu quả của chúng đối với nhân loại.

Abstract:

The book is organized in three parts: Part I “Background” provides the multidisciplinary background needed to understand digital humanism in its philosophical, cultural, technological, historical, social, and economic dimensions. The goal is to present the necessary knowledge upon which an effective interdisciplinary discourse on digital humanism can be founded. Part II “Digital Humanism – a System’s View” focuses on an in-depth presentation and discussion of the main digital humanism concerns arising in current digital systems. The goal of this part is to make readers aware and sensitive to these issues, including e.g. the control and autonomy of AI systems, privacy and security, and the role of governance. Part III “Critical and Societal Issues of Digital Systems” delves into critical societal issues raised by advances of digital technologies. This textbook is intended for students, teachers, and policy makers interested in digital humanism. It is designed for stand-alone and for complementary courses in computer science, or curricula in science, engineering, humanities and social sciences. Each chapter includes questions for students and an annotated reading list to dive deeper into the associated chapter material. The book aims to provide readers with as wide an exposure as possible to digital advances and their consequences for humanity.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Werthner, Hannes, Ghezzi, Carlo, Kramer, Jeff, Nida-Rümelin, Julian
Thông tin nhan đề:Introduction to Digital Humanism
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử viễn thông
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/87619
Mô tả vật lý:637p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)