Connecting Mathematics and Mathematics Education

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Toán học - Thống kê

Tác giả: Wittmann, Erich Christian

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này có tuyển tập các bài viết được viết bởi Erich Ch. Wittmann từ năm 1984 đến năm 2019, điều này cho thấy “quan niệm khoa học thiết kế” đã được phát triển liên tục trong nhiều thập kỷ như thế nào. Các bài viết không chỉ mô tả quan niệm này một cách chung chung mà còn chứng minh nhiều môi trường học tập quan trọng khác nhau được dùng làm ví dụ điển hình. Về mặt đào tạo giáo viên, cuốn sách cung cấp thông tin rõ ràng về cách kết hợp các môn học toán và phương pháp (được hiểu rõ) để mang lại lợi ích cho giáo viên. Vai trò của toán học trong giáo dục toán học thường được giảm thiểu một cách rõ ràng và ngầm ở việc cung cấp các chủ đề mà sau đó phải được lựa chọn và làm cho học sinh cảm nhận được bằng cách sử dụng các phương pháp được lấy từ tâm lý học, xã hội học, nghiên cứu giáo dục và các ngành liên quan. Mặc dù những lĩnh vực này đã có những đóng góp đáng kể cho giáo dục toán học trong những thập kỷ gần đây, nhưng không thể bỏ qua rằng bản thân toán học, nếu được hiểu rõ, sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết cho việc dạy toán ngoài việc cung cấp nội dung môn học thuần túy.

Abstract:

This open access book features a selection of articles written by Erich Ch. Wittmann between 1984 to 2019, which shows how the “design science conception” has been continuously developed over a number of decades. The articles not only describe this conception in general terms, but also demonstrate various substantial learning environments that serve as typical examples. In terms of teacher education, the book provides clear information on how to combine (well-understood) mathematics and methods courses to benefit of teachers. The role of mathematics in mathematics education is often explicitly and implicitly reduced to the delivery of subject matter that then has to be selected and made palpable for students using methods imported from psychology, sociology, educational research and related disciplines. While these fields have made significant contributions to mathematics education in recent decades, it cannot be ignored that mathematics itself, if well understood, provides essential knowledge for teaching mathematics beyond the pure delivery of subject matter.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Wittmann, Erich Christian
Thông tin nhan đề:Connecting Mathematics and Mathematics Education
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Toán học - Thống kê
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/43294
Mô tả vật lý:318p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)