Locating Imagination in Popular Culture

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Du Lịch

Tác giả: van Es, Nicky, Reijnders, Stijn

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Định vị trí tưởng tượng trong văn hóa đại chúng cung cấp một giải thích đa ngành về những cách thức mà văn hóa đại chúng, du lịch và các khái niệm về địa điểm đan xen trong một môi trường được đặc trưng bởi các quá trình toàn cầu hóa, số hóa đang diễn ra và tính chất ngày càng phổ biến của đa phương tiện. Tập trung vào khái niệm trí tưởng tượng, các tác giả chứng minh rằng văn hóa và truyền thông đại chúng đang ngày càng trở nên quan trọng như thế nào trong cách tưởng tượng các địa điểm và địa phương cũng như cách chúng sau đó kích thích mong muốn được đến thăm những địa điểm thực tế nơi diễn ra những câu chuyện yêu thích của mọi người. . Với các ví dụ được rút ra từ khắp nơi trên thế giới, cuốn sách đưa ra một nghiên cứu độc đáo về vai trò của những câu chuyện được truyền tải qua các phương tiện truyền thông trong việc kích thích và phản ánh mong muốn về du lịch. Cuốn sách này sẽ có sức hấp dẫn trong nhiều lĩnh vực học thuật khác nhau, từ nghiên cứu truyền thông và văn hóa đến nghiên cứu về người hâm mộ và du lịch, địa lý văn hóa, nghiên cứu văn học và xã hội học văn hóa.

Abstract:

Locating Imagination in Popular Culture offers a multi-disciplinary account of the ways in which popular culture, tourism and notions of place intertwine in an environment characterized by ongoing processes of globalization, digitization and an increasingly ubiquitous nature of multi-media. Centred around the concept of imagination, the authors demonstrate how popular culture and media are becoming increasingly important in the ways in which places and localities are imagined, and how they also subsequently stimulate a desire to visit the actual places in which people’s favourite stories are set. With examples drawn from around the globe, the book offers a unique study of the role of narratives conveyed through media in stimulating and reflecting desire in tourism. This book will have appeal in a wide variety of academic disciplines, ranging from media and cultural studies to fan- and tourism studies, cultural geography, literary studies and cultural sociology.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:van Es, Nicky, Reijnders, Stijn
Thông tin nhan đề:Locating Imagination in Popular Culture
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Du Lịch
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/34098
Mô tả vật lý:335p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)