Landscapes of Investigation: Contributions to Critical Mathematics Education

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Toán học - Thống kê

Tác giả: Alexandre Borovik, Tony Gardiner

Nhà xuất bản: OpenBookPublishers

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Nội dung của cuốn sách này là mối quan tâm hàng đầu của giáo dục toán học phản biện. Nó cho phép chúng ta tổ chức các quá trình giáo dục để học sinh và giáo viên có thể tham gia vào quá trình khám phá được hướng dẫn bởi các tương tác đối thoại. Nó cố gắng giải quyết các hình thức bất công xã hội rõ ràng hoặc tiềm ẩn bằng toán học, đồng thời cũng thúc đẩy quan niệm phê phán về toán học, thách thức giả định rằng chủ đề đại diện cho tính khách quan và trung lập. Cảnh điều tra cung cấp nhiều minh họa về cách thực hiện điều này trong giáo dục tiểu học, trung học và đại học. Nó cũng minh họa việc khám phá bối cảnh nghiên cứu có thể đóng góp như thế nào cho các chương trình đào tạo giáo viên toán. Tập sách được chỉnh sửa này là kết quả của sự hợp tác được thiết lập thông qua Hội thảo chuyên đề về nghiên cứu về giáo dục toán học phản biện, diễn ra vào năm 2016, 2018 và 2019 tại Brazil. 28 cộng tác viên của nó là các nhà nghiên cứu trẻ đến từ Brazil, Chile, Colombia, Ấn Độ, Mexico và Hoa Kỳ, những người luôn cống hiến cho sự phát triển hơn nữa của giáo dục toán học quan trọng. Được tổ chức thành 18 chương, cuốn sách trình bày các ví dụ về việc thu hút sinh viên từ nhiều nền tảng kinh tế và xã hội, độ tuổi và khả năng khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Các chương trình bày những phát hiện ban đầu về các khía cạnh xã hội của tất cả các cấp độ giáo dục toán học. Cảnh quan điều tra có liên quan đặc biệt đến những người quan tâm đến tiềm năng của giáo dục toán học trong việc thách thức những bất công xã hội.

Abstract:

The content of this book is a primary concern of critical mathematics education. It enables us to organise educational processes so that students and teachers are able to get involved in explorations guided by dialogical interactions. It attempts to address explicit or implicit forms of social injustice by means of mathematics, and also to promote a critical conception of mathematics, challenging the assumption that the subject represents objectivity and neutrality. Landscapes of Investigation provides many illustrations of how this can be done in primary, secondary, and university education. It also illustrates how exploring landscapes of investigation can contribute to mathematics teacher education programmes. This edited volume is the result of a collaboration established through the Colloquium in Research in Critical Mathematics Education, which took place in 2016, 2018, and 2019 in Brazil. Its twenty-eight contributors are young researchers from Brazil, Chile, Colombia, India, Mexico and the USA, who are dedicated to the further development of critical mathematics education. Organised in eighteen chapters, the volume presents examples of engaging students from a diversity of social and economic backgrounds, age ranges, and abilities across different countries. The chapters present original findings on the social aspects of all levels of mathematics education. Landscapes of Investigation is of particular relevance to those with an interest in the potential of mathematics education to challenge social injustices.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Alexandre Borovik, Tony Gardiner
Thông tin nhan đề:Landscapes of Investigation: Contributions to Critical Mathematics Education
Nhà xuất bản:OpenBookPublishers
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Toán học - Thống kê
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://www.openbookpublishers.com/books/10.11647/obp.0316
Mô tả vật lý:334p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)