Early Childhood Language Education and Literacy Practices in Ethiopia: Perspectives from Indigenous Knowledge, Gender and Instructional Practices

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Weldemariam, Kassahun (editor), Sandvik, Margareth (editor), Yigezu, Moges (editor)

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách được biên tập này khám phá cách thức kiến thức và thực hành bản địa có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện kết quả học tập đọc viết và các hoạt động phát triển giáo viên ở Ethiopia, hỗ trợ việc đọc viết lâu dài và kết quả học tập của trẻ em. Các chương trình bày nghiên cứu từ một dự án hợp tác giữa Ethiopia và Na Uy và chứng minh cách thức hỗ trợ học sinh tư duy thực dụng, học tập phản biện và sở hữu các kỹ năng công dân cần thiết để phát triển trong một thế giới đa ngôn ngữ. Các tác giả tôn vinh chủ nghĩa đa ngôn ngữ và đưa các truyền thống bản địa như hùng biện, kể chuyện, truyện dân gian lên hàng đầu, cho thấy tác động tích cực của chúng đối với trình độ học vấn. Giải quyết các vấn đề về sự đa dạng ngôn ngữ và sự thiếu hiểu biết có hệ thống về các hoạt động học tập đọc viết bản địa, cuốn sách đóng một vai trò thiết yếu trong việc giới thiệu di sản văn hóa Ethiopia đến phương Tây và do đó, thu hẹp khoảng cách văn hóa giữa Bắc bán cầu và Nam bán cầu. Được cho là một trong những ấn phẩm đầu tiên về học tập sớm bằng tiếng Ethiopia, cuốn sách này sẽ thu hút các học giả, nhà nghiên cứu và sinh viên sau đại học đang nghiên cứu các lĩnh vực học tập và ngôn ngữ mầm non, kiến thức bản địa và ngôn ngữ học ứng dụng nói chung.

Abstract:

This edited volume explores how indigenous knowledge and practices can play a key role in improving literacy outcomes and teacher development in Ethiopia, supporting lifelong literacy and children’s learning outcomes. Chapters present research from a collaborative project between Ethiopia and Norway and demonstrate how it can support students to think critically, learn critically, and acquire the civic skills needed to thrive in a multilingual world. The authors celebrate multilingualism and bring indigenous traditions such as oratory, storytelling, and folklore to the forefront, demonstrating their positive impact on educational attainment. Addressing issues of linguistic diversity and the systemic lack of understanding of indigenous literacy practices, the book plays an essential role in presenting Ethiopia’s cultural heritage to the West and thus bridging the cultural gap between the Global North and the Global South. Believed to be one of the first publications on early learning in Ethiopian, this book will appeal to scholars, researchers, and postgraduate students working in the fields of early childhood learning and language, indigenous knowledge, and applied linguistics in general.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Weldemariam, Kassahun (editor), Sandvik, Margareth (editor), Yigezu, Moges (editor)
Thông tin nhan đề:Early Childhood Language Education and Literacy Practices in Ethiopia: Perspectives from Indigenous Knowledge, Gender and Instructional Practices
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/101266
Mô tả vật lý:214p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)