Learning Cultural Literacy through Creative Practices in Schools Cultural and Multimodal Approaches to Meaning-Making

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Lähdesmäki, Tuuli, Baranova, Jūratė, Ylönen, Susanne C, Koistinen, Aino-Kaisa

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này thảo luận về cách thức dạy và học hiểu biết văn hóa thông qua các hoạt động sáng tạo. Cuốn sách tiếp cận hiểu biết văn hóa như một quá trình xã hội đối thoại dựa trên việc học tập và tiếp thu kiến thức thông qua tương tác nhấn mạnh, khoan dung và bao trùm. Cuốn sách tập trung vào việc tạo ra ý nghĩa trong các hiện vật thị giác và đa phương thức của trẻ em và thanh thiếu niên do học sinh từ 5 đến 15 tuổi tạo ra như một kết quả của Chương trình Học tập Hiểu biết Văn hóa được triển khai tại các trường học ở Síp, Đức, Israel, Litva, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh. Các bài học trong chương trình đề cập đến các chủ đề xã hội và văn hóa khác nhau, từ sự gắn bó về văn hóa của một người đến việc trở thành một phần của cộng đồng và tham gia rộng rãi hơn vào xã hội. Các hiện vật được khám phá thông qua phân tích nội dung dựa trên dữ liệu và diễn giải tự phản ánh và hợp tác, đồng thời được thảo luận thông qua phương pháp tiếp cận đa phương thức và văn hóa xã hội đối với biểu đạt thị giác của trẻ em. Tập sách liên ngành này dựa trên các nghiên cứu văn hóa, nghiên cứu truyền thông, giáo dục nghệ thuật và khoa học giáo dục.

Abstract:

This open access book discusses how cultural literacy can be taught and learned through creative practices. It approaches cultural literacy as a dialogic social process based on learning and gaining knowledge through emphatic, tolerant, and inclusive interaction. The book focuses on meaning-making in children and young people’s visual and multimodal artefacts created by students aged 5–15 as an outcome of the Cultural Literacy Learning Programme implemented in schools in Cyprus, Germany, Israel, Lithuania, Spain, Portugal, and the UK. The lessons in the program address different social and cultural themes, ranging from one’s cultural attachments to being part of a community and engaging more broadly in society. The artefacts are explored through data-driven content analysis and self-reflexive and collaborative interpretation and discussed through multimodality and a sociocultural approach to children’s visual expression. This interdisciplinary volume draws on cultural studies, communication studies, art education, and educational sciences.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Lähdesmäki, Tuuli, Baranova, Jūratė, Ylönen, Susanne C, Koistinen, Aino-Kaisa
Thông tin nhan đề:Learning Cultural Literacy through Creative Practices in Schools Cultural and Multimodal Approaches to Meaning-Making
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/72798
Mô tả vật lý:151
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)