Interactional Research Into Problem-Based Learning

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Bridges, Susan M., Imafuku, Rintaro

Nhà xuất bản: Purdue University Press

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Mục tiêu của cuốn sách là mở rộng hơn nữa cơ sở nghiên cứu PBL của các cuộc điều tra định tính kiểm tra chiều hướng xã hội và kinh nghiệm sống của việc dạy và học trong quá trình PBL. Mục tiêu thứ hai của tập sách này là làm sáng tỏ các khía cạnh phương pháp luận của việc nghiên cứu PBL, bổ sung thêm các góc nhìn mới vào các xu hướng hiện tại trong các nghiên cứu định tính về PBL. Các chương bao gồm các phương pháp tiếp cận dân tộc học đối với phân tích video, các giao thức nội quan như hồi tưởng được kích thích và các nghiên cứu định tính theo chiều dọc sử dụng các phương pháp phân tích dựa trên diễn ngôn. Cụ thể, cuốn sách này sẽ đóng góp thêm vào nghiên cứu giáo dục hiện tại về mặt lý thuyết và kinh nghiệm trong các lĩnh vực chính sau: quá trình học tập của học sinh trong PBL theo thời gian và trong các bối cảnh; bản chất của các tương tác chất lượng trong các bài hướng dẫn PBL; các khía cạnh (liên) văn hóa của việc học trong PBL; các quá trình tạo điều kiện và động lực nhóm trong PBL trực tiếp đồng bộ và không đồng bộ và hỗn hợp; và bản chất phát triển của bản sắc người học PBL.

Abstract:

The aim of the book is to further expand the PBL research base of qualitative investigations that examine the social and lived experience of teaching and learning in PBL. A second aim of this volume is to shed light on the methodological aspects of PBL research, adding new perspectives to current trends in qualitative studies of PBL. Chapters include ethnographic approaches to video analysis, introspective protocols such as stimulated recall, and longitudinal qualitative studies using discourse-based analysis methods. Specifically, this book will contribute to current educational research theoretically and empirically in the following key areas: student learning in PBL over time and across contexts; the nature of quality interactions in PBL instruction; (cross-)cultural aspects of learning in PBL; facilitation processes and group dynamics in synchronous and asynchronous face-to-face PBL and blended PBL; and the evolving nature of PBL learner identity.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Bridges, Susan M., Imafuku, Rintaro
Thông tin nhan đề:Interactional Research Into Problem-Based Learning
Nhà xuất bản:Purdue University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/94210
Mô tả vật lý:440p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)