Tóm tắt nội dung
Suy ngẫm về quản lý trường đại học dựa trên câu hỏi về hình dạng của các trường đại học trong tương lai. Có thể đề cập đến các trường đại học công dân, có trách nhiệm, bền vững, ảo, kỹ thuật số và nhiều khái niệm khác trong tài liệu. Tất cả những cái tên này đều mô tả một đặc điểm riêng biệt quan trọng của một trường đại học, sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn trong tương lai. Tuy nhiên, xét đến tầm quan trọng cơ bản của sự thay đổi triệt để đang diễn ra, có vẻ như cái tên phù hợp nhất, phản ánh bản chất của sự hình thành mới đang nổi lên, là trường đại học kỹ thuật số. Điều này là do tầm quan trọng của chuyển đổi số, đã phát triển trong nhiều thập kỷ, mang lại những thay đổi sâu sắc và đa hướng trong các lĩnh vực công nghệ, kinh tế, xã hội và văn hóa. Đây là một quá trình chuyển đổi văn minh mang tính đột phá và mặc dù kéo dài trong nhiều thập kỷ, nhưng về bản chất, nó mang tính cách mạng, làm thay đổi đáng kể cuộc sống của chúng ta trong Kỷ Anthropocene. Cuốn sách có ba mục tiêu nhận thức và thực dụng: cung cấp một góc nhìn mới về tổ chức và quản lý học thuật đang thay đổi; suy ngẫm về các khái niệm và phương pháp quản lý giáo dục đại học; và trình bày tổng quan về quản lý, quản trị và lãnh đạo trường đại học, hữu ích theo quan điểm của các nhà quản lý học thuật và các bên liên quan khác.
Abstract:
The reflection on university management is based on the question about the shape of universities of the future. Civic, responsible, sustainable, virtual, digital, and many other universities can be mentioned among the concepts present in the literature. All these names describe an important distinctive feature of a university, which will gain more and more importance in the future. However, given the fundamental importance of the radical change taking place, it seems that the most appropriate name, reflecting the essence of the emerging new formation, is digital university. This is because of the importance of digital transformation, which has been developing for several decades, bringing deep and multidirectional changes in the areas of technology, economy, society, and culture. It is a disruptive civilizational transition and, although stretched over many decades, it is revolutionary in nature, significantly changing our lives in the Anthropocene. The book has three cognitive and pragmatic objectives: to provide a new perspective on the changing academic organization and management; to reflect on higher education management concepts and methods; and to present an overview of university management, governance, and leadership, useful from the perspective of academic managers, and other stakeholders.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)