Tóm tắt nội dung
Giải phóng tiềm năng có thể tìm thấy trong không gian giữa từ ngữ và hình ảnh. Các nhà thiết kế từ lâu đã hiểu rằng hình ảnh, văn bản và kiểu chữ có thể kết hợp với nhau để tạo ra ý nghĩa mới, tạo ra các ký hiệu không thể đạt được chỉ bằng hình ảnh hoặc văn bản. Trong The Space Between Look and Read, một nghiên cứu về ý nghĩa bổ sung trong thiết kế, Susan Hagan trình bày một khuôn khổ, được gọi là Inter-play, giải thích cách những ý nghĩa mới này xuất hiện. Inter-play không chỉ đơn thuần là một công cụ phân tích; nó còn là một phương pháp sử dụng ý nghĩa bổ sung để khuyến khích tư duy phản biện ở đối tượng thiết kế. Lấy cảm hứng từ tâm lý học nhận thức, lý thuyết nghệ thuật, phân tích diễn ngôn, thiết kế và hùng biện, Hagan chia nhỏ quá trình tổng hợp giữa việc nhìn và đọc thành một loạt các ký hiệu phức tạp, được tiết lộ thông qua các ví dụ về thiết kế xuất sắc. Do đó, cuốn sách vừa là một cuộc khám phá lý thuyết về cách các nhà thiết kế giao tiếp vừa là một cuốn sổ tay về giao tiếp đạt được thành công tốt đẹp. Từ sinh lý học của thị giác đến giới hạn của ngôn ngữ, từ Allan Paivio đến Uwe Loesch, Khoảng cách giữa Nhìn và Đọc mở rộng sự hiểu biết của chúng ta về thiết kế bổ sung và lập luận rằng bằng cách thu hút khán giả thông qua nhiều kênh nhận thức, thiết kế bổ sung đóng vai trò như một công cụ nhận thức, giúp khán giả đi đến kết luận mới về các vấn đề phức tạp.
Abstract:
Unleashing the potential that can be found in the space between words and images.Designers have long understood that image, text, and typeface can work together to produce new meanings, creating semiotic registers impossible to achieve with image or text alone. In The Space Between Look and Read, a study of complementary meaning in design, Susan Hagan presents a framework, called Inter-play, which explains how these new meanings emerge. Inter-play is not simply an analytical tool; it is also a method for using complementary meaning to encourage critical thinking in design audiences. Drawing from cognitive psychology, art theory, discourse analysis, design, and rhetoric, Hagan breaks down the synthesis of looking and reading into a complex series of registers, which are revealed through examples of excellent design. Thus, the book is both a theoretical exploration of how designers communicate and a casebook in communication well achieved. From the physiology of vision to the limits of language, from Allan Paivio to Uwe Loesch, The Space Between Look and Read expands our understanding of complementary design and argues that by engaging audiences through multiple cognitive registers, complementary design serves as a cognitive tool, helping audiences reach new conclusions about complex problems.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)