Gamification: Analysis, Design, Development and Ludification

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Deliyannis, Ioannis

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách xem xét cách gamification được thiết kế và triển khai ngày nay, đặc biệt là trong thế giới truyền thông đa phương tiện của chúng ta. Quá trình này đòi hỏi phải cân bằng các yếu tố tường thuật và cơ chế gamification được sử dụng trong kịch bản dẫn đến các mục tiêu mục tiêu. Do đó, điều quan trọng là phải xem xét cách các nghiên cứu trường hợp mẫu đã được phát triển để học hỏi từ những triển khai đó và thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng này trong lĩnh vực này. Chúng tôi tiếp cận thiết kế liên ngành của các hệ thống gamified như một quá trình xác định và sáng tạo. Theo quan điểm xác định, người ta phải thiết kế chức năng hệ thống cũng như các quy tắc và cơ chế chi phối chức năng. Tuy nhiên, quá trình sáng tạo thường là một yếu tố quan trọng để triển khai thành công. Điều này bao gồm tất cả các khía cạnh của một hệ thống gamified, bao gồm tính thẩm mỹ, cốt truyện và lời kể chuyện, và trong các hệ thống tiên tiến hơn về mặt công nghệ không giới hạn ở một phương tiện. Các hệ thống gamified đương đại sử dụng nhiều công nghệ khác nhau cho phép mở rộng từ các kịch bản đa phương tiện sang đa phương tiện. Sự sẵn có của rất nhiều công nghệ và nền tảng truyền thông mà người ta có thể sử dụng để thiết kế một quy trình trò chơi hóa là điều phi thường, mở rộng khả năng của chúng ta trong việc tạo ra những hiện thực trò chơi hóa mới vốn không thể thực hiện được trong quá khứ vì chúng có thể kết hợp toàn bộ chuỗi thực tế - ảo.

Abstract:

This book examines how gamification is designed and implemented today, particularly within our transmedia world. This process requires balancing the narrative elements and the gamification mechanics used within the scenario that leads to the target objectives. Therefore, it is important to examine how exemplar case studies have been developed to learn from those implementations and advance this research and applications in this area. We approach the interdisciplinary design of gamified systems both as a deterministic and a creative process. From the deterministic perspective, one must design the system functionality as well as the rules and the mechanics that govern the functionality. However, the creative process is often an important factor for the success of an implementation. This includes all aspects of a gamified system, including its aesthetics, storyline and narration, and in more technologically advanced systems that are not limited to one medium. Contemporary gamified systems utilize a wide variety of technologies that allow the extension from cross-media to transmedia scenarios. The availability of so many technologies and media platforms that one may use to design a gamified process is phenomenal, extending our capacity to create new gamified realizations that were not possible in the past as they can combine the complete reality–virtuality continuum.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Deliyannis, Ioannis
Thông tin nhan đề:Gamification: Analysis, Design, Development and Ludification
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/113248
Mô tả vật lý:176p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)