How Nations Learn: Technological Learning, Industrial Policy, and Catch-up

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính ngân hàng

Tác giả: Oqubay, Arkebe, Ohno, Kenichi

Nhà xuất bản: Oxford University Press

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Được biên soạn bởi các học giả lỗi lạc, tập sách này nhằm mục đích tạo ra sự quan tâm và tranh luận giữa các nhà hoạch định chính sách, người thực hành và nhà nghiên cứu về tính phức tạp của việc học tập và bắt kịp, đặc biệt là đối với các nhà phát triển cuối thế kỷ 21. Tập sách này khám phá việc học tập công nghệ ở cấp độ công ty, việc học tập chính sách của nhà nước và bản chất tích lũy và đa diện của quá trình học tập, bao gồm học bằng cách làm, bằng thử nghiệm, bắt chước, đổi mới và vượt bậc. Tại sao việc bắt kịp lại hiếm? Và tại sao một số quốc gia thành công trong khi những quốc gia khác lại thất bại? Triển vọng học tập và bắt kịp thành công trong thế kỷ 21 là gì? Đây là những câu hỏi có liên quan đòi hỏi phải nghiên cứu thêm và phân tích chuyên sâu. Ngân hàng Thế giới ước tính rằng trong số 101 nền kinh tế thu nhập trung bình vào năm 1960, chỉ có mười ba nền kinh tế trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào năm 2008. Tập sách này xem xét cách các quốc gia học hỏi bằng cách xem xét các yếu tố cấu trúc và yếu tố ngẫu nhiên chính góp phần vào việc học tập năng động và bắt kịp. Từ chối cả cách tiếp cận một khuôn mẫu phù hợp với tất cả và chủ nghĩa bất khả tri cho rằng mọi quốc gia đều độc đáo và khác biệt, tập sách sử dụng bằng chứng và kinh nghiệm lịch sử cũng như cấp công ty, cấp ngành và cấp quốc gia để xác định các nguồn và động lực của việc học tập và bắt kịp thành công và bài học cho các quốc gia đến sau. Dựa trên quan điểm lợi thế của người đến sau, tập sách cho thấy rằng điều quan trọng đối với việc học tập năng động và bắt kịp không phải là việc học tập tự nó mà là cường độ học tập, chính sách công nghiệp mạnh mẽ, tốc độ và hướng học tập. Cũng quan trọng không kém là niềm đam mê học tập, tầm nhìn chiến lược dài hạn và hiểu được bối cảnh diễn ra việc học tập thành công.

Abstract:

Authored by eminent scholars, the volume aims to generate interest and debate among policymakers, practitioners, and researchers on the complexity of learning and catch-up, particularly for twenty-first century late-late developers. The volume explores technological learning at the firm level, policy learning by the state, and the cumulative and multifaceted nature of the learning process, which encompasses learning by doing, by experiment, emulation, innovation, and leapfrogging. Why is catch-up rare? And why have some nations succeeded while others failed? What are the prospects for successful learning and catch-up in the twenty-first century? These are pertinent questions that require further research and in-depth analysis. The World Bank estimates that out of the 101 middle-income economies in 1960, only thirteen became high income by 2008. This volume examines how nations learn by reviewing key structural and contingent factors that contribute to dynamic learning and catch-up. Rejecting both the one-size-fits-all approach and the agnosticism that all nations are unique and different, the volume uses historical as well as firm-level, industry-level, and country-level evidence and experiences to identify the sources and drivers of successful learning and catch-up and the lessons for late-latecomer countries. Building on the latecomer-advantage perspective, the volume shows that what is critical for dynamic learning and catch-up is not learning per se but the intensity of learning, robust industrial policies, and the pace and direction of learning. Equally important are the passion to learn, long-term strategic vision, and understanding the context in which successful learning occurs.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Oqubay, Arkebe, Ohno, Kenichi
Thông tin nhan đề:How Nations Learn: Technological Learning, Industrial Policy, and Catch-up
Nhà xuất bản:Oxford University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính ngân hàng
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/40153
Mô tả vật lý:368p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)