Videogame Formalism: On Form, Aesthetic Experience and Methodology

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Alex Mitchell, Jasper van Vught

Nhà xuất bản: Amsterdam University Press

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Chủ nghĩa hình thức thường được sử dụng như một thuật ngữ bao hàm tất cả bao gồm một loạt các phương pháp tiếp cận bản thể học và phương pháp luận trong nghiên cứu trò chơi, với ít mối liên hệ với lịch sử hoặc truyền thống của phương pháp tiếp cận trong các lĩnh vực khác. Điều này làm giảm tính hữu ích của phương pháp tiếp cận và gây ra những lời chỉ trích (thường là không có căn cứ). Chủ nghĩa hình thức trò chơi điện tử giải quyết những vấn đề này thông qua việc khám phá nguồn gốc lịch sử và lý thuyết của các phương pháp tiếp cận hình thức đối với phân tích trò chơi điện tử, định vị phương pháp tiếp cận này trong các nghiên cứu trò chơi và lập luận về tầm quan trọng và khả năng áp dụng của nó như một bộ công cụ phương pháp luận và một khuôn khổ lý thuyết để hiểu trải nghiệm thẩm mỹ của trò chơi điện tử. Nó trình bày tổng quan về cách các phương pháp tiếp cận hình thức có thể cung cấp thông tin chi tiết về cách trò chơi tạo ra trải nghiệm thẩm mỹ thông qua việc sử dụng các thiết bị chơi trò chơi thơ ca và đưa ra một khuôn khổ phương pháp luận toàn diện nhưng linh hoạt để thực hiện phân tích hình thức trò chơi. Sau đó, cách tiếp cận này được chứng minh thông qua một loạt các ví dụ và nghiên cứu tình huống chi tiết.

Abstract:

Formalism is often used as an all-embracing term covering a range of ontological and methodological approaches in game studies, with little connection to the history or tradition of the approach in other fields. This dilutes the usefulness of the approach, and invites (often unfounded) criticism. Videogame Formalism addresses these issues through an exploration of the historical and theoretical roots of formalist approaches to videogame analysis, situating this approach within games studies, and arguing for its importance and applicability as a methodological toolkit and a theoretical framework for understanding the aesthetic experience of videogames. It presents an overview of how formalist approaches can provide insights into the ways games create aesthetic experiences through the use of poetic gameplay devices, and lays out a comprehensive yet flexible methodological framework for undertaking a formalist analysis of games. This approach is then demonstrated through a series of detailed examples and case studies.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Alex Mitchell, Jasper van Vught
Thông tin nhan đề:Videogame Formalism: On Form, Aesthetic Experience and Methodology
Nhà xuất bản:Amsterdam University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/85647
Mô tả vật lý:266p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)