Conceptualizing Environmental Citizenship for 21st Century Education

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường

Tác giả: Andreas Ch. Hadjichambis, Pedro Reis Demetra Paraskeva, Hadjichambi Jan Činčera, Demetra Paraskeva, Jelle Boeve-de Pauw

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này nói về sự phát triển của một sự hiểu biết chung về quyền công dân về môi trường. Nó khái niệm hóa và định hình quyền công dân về môi trường theo quan điểm giáo dục. Được tổ chức thành bốn phần bổ sung, cuốn sách đầu tiên giải thích các chiều hướng chính trị, kinh tế và xã hội của khái niệm này. Tiếp theo, nó xem xét quyền công dân về môi trường như một khái niệm tâm lý với trọng tâm cụ thể là kiến ​​thức, giá trị, niềm tin và thái độ. Sau đó, nó khám phá quyền công dân về môi trường trong bối cảnh giáo dục môi trường và giáo dục về tính bền vững. Nó giải thích hành vi có trách nhiệm với môi trường, hoạt động của thanh thiếu niên và giáo dục về tính bền vững thông qua lăng kính của quyền công dân về môi trường. Cuối cùng, nó thảo luận về khái niệm này trong bối cảnh của các cấp giáo dục khác nhau, chẳng hạn như giáo dục tiểu học và trung học trong các môi trường chính thức và không chính thức. Quyền công dân về môi trường là một yếu tố chính trong tính bền vững, nền kinh tế xanh và tuần hoàn, và xã hội ít carbon, và là một khía cạnh quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu. Đây là một khái niệm có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, chính sách, triết học và tiếp thị tổ chức. Tuy nhiên, trong lĩnh vực giáo dục, khái niệm này có thể được khai thác và thiết lập tốt hơn. Giáo dục và đặc biệt là các diễn ngôn về môi trường trong giáo dục khoa học có đóng góp rất lớn vào việc áp dụng và thúc đẩy quyền công dân về môi trường.

Abstract:

This book is about the development of a common understanding of environmental citizenship. It conceptualizes and frames environmental citizenship taking an educational perspective. Organized in four complementary parts, the book first explains the political, economic and societal dimensions of the concept. Next, it examines environmental citizenship as a psychological concept with a specific focus on knowledge, values, beliefs and attitudes. It then explores environmental citizenship within the context of environmental education and education for sustainability. It elaborates responsible environmental behaviour, youth activism and education for sustainability through the lens of environmental citizenship. Finally, it discusses the concept within the context of different educational levels, such as primary and secondary education in formal and non-formal settings. Environmental citizenship is a key factor in sustainability, green and cycle economy, and low-carbon society, and an important aspect in addressing global environmental problems. It has been an influential concept in many different arenas such as economy, policy, philosophy, and organizational marketing. In the field of education, the concept could be better exploited and established, however. Education and, especially, environmental discourses in science education have a great deal to contribute to the adoption and promotion of environmental citizenship.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Andreas Ch. Hadjichambis, Pedro Reis Demetra Paraskeva, Hadjichambi Jan Činčera, Demetra Paraskeva, Jelle Boeve-de Pauw
Thông tin nhan đề:Conceptualizing Environmental Citizenship for 21st Century Education
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/39551
Mô tả vật lý:261p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)