Shapes of Imagination Calculating in Coleridge's Magical Realm

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Stiny, George

Nhà xuất bản: The MIT Press

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tính toán trực quan trong ngữ pháp hình dạng phù hợp với nghệ thuật và thiết kế, thu hẹp khoảng cách giữa việc nhìn thấy (“trí tưởng tượng” của Coleridge) và trò chơi kết hợp (“sự tưởng tượng” của Coleridge). Trong Hình dạng của trí tưởng tượng, George Stiny thực hiện tính toán trực quan trong ngữ pháp hình dạng thông qua nghệ thuật và thiết kế—kết hợp trí tưởng tượng đầy chất thơ của Samuel Taylor Coleridge và hệ quả tất yếu đầy thách thức của Oscar Wilde để nhìn mọi thứ như thực tế. Nhiều người cho rằng việc tính toán giới hạn nghệ thuật và thiết kế để phù hợp với máy tính, nhưng việc định hình ngữ pháp dựa vào khả năng quan sát để chứng minh điều ngược lại. Các quy tắc thay đổi những gì các em thấy mở rộng việc tính toán để vượt qua những gì máy tính có thể làm, về logic, về dữ liệu và học tập. Ngữ pháp hình dạng thu hẹp sự phân chia mang tính phân loại giữa việc nhìn thấy (“trí tưởng tượng hay sức mạnh ngữ nghĩa” của Coleridge) và trò chơi kết hợp (“sự tưởng tượng” của Coleridge). Stiny chứng tỏ rằng việc tính toán mà không nhìn thấy sẽ loại trừ nghệ thuật và thiết kế. Thị giác là chìa khóa để tính toán nhằm tăng cường hoạt động sáng tạo với giá trị và hiểu biết sâu sắc về mặt thẩm mỹ. Hình dạng ngữ pháp đi theo hình thức bên ngoài, trong một công việc thẩm mỹ hoàn chỉnh dành cho con mắt thường xuyên; họ trả lời câu hỏi việc tính toán sẽ như thế nào nếu Turing và von Neumann là nghệ sĩ thay vì nhà logic học. Nghệ thuật và thiết kế đang được tính toán đến từng chi tiết lộng lẫy.

Abstract:

Visual calculating in shape grammars aligns with art and design, bridging the gap between seeing (Coleridge's “imagination”) and combinatoric play (Coleridge's “fancy”). In Shapes of Imagination, George Stiny runs visual calculating in shape grammars through art and design—incorporating Samuel Taylor Coleridge's poetic imagination and Oscar Wilde's challenging corollary to see things as they aren't. Many assume that calculating limits art and design to suit computers, but shape grammars rely on seeing to prove otherwise. Rules that change what they see extend calculating to overtake what computers can do, in logic and with data and learning. Shape grammars bridge the categorical divide between seeing (Coleridge's “imagination, or esemplastic power”) and combinatoric play (Coleridge's “fancy”). Stiny shows that calculating without seeing excludes art and design. Seeing is key for calculating to augment creative activity with aesthetic insight and value. Shape grammars go by appearances, in a full-fledged aesthetic enterprise for the inconstant eye; they answer the question of what calculating would be like if Turing and von Neumann were artists instead of logicians. Art and design are calculating in all their splendid detail.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Stiny, George
Thông tin nhan đề:Shapes of Imagination Calculating in Coleridge's Magical Realm
Nhà xuất bản:The MIT Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/96966
Mô tả vật lý:248p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)