Video Game Characters and Transmedia Storytelling: The Dynamic Game Character

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Joleen Blom

Nhà xuất bản: Amsterdam University Press

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Nhân vật là một khía cạnh quan trọng của các hoạt động đa phương tiện ngày nay. Kết hợp các lý thuyết về nhân vật hư cấu từ các hoạt động của Nhật Bản và Âu Mỹ, cuốn sách này thảo luận về các nhân vật trong trò chơi điện tử gắn liền với văn hóa truyền thông đại chúng của chúng ta, nơi chúng liên tục được sản xuất và tái hiện. Cuốn sách này giới thiệu về nhân vật trong trò chơi điện tử năng động, một loại nhân vật trong trò chơi có cấu trúc phát triển bao gồm nhiều kết quả trong một trò chơi. Thông qua các hành động và lựa chọn của mình, người chơi có thể tác động đến danh tính của những nhân vật trong trò chơi này và ảnh hưởng đến số phận có thể xảy ra của họ. Trò chơi phá vỡ quan niệm rằng những nhân vật hư cấu phải duy trì một danh tính mạch lạc. Cuốn sách này cho thấy các nhân vật trong trò chơi năng động thách thức các chiến lược kiểm soát từ trên xuống thông qua việc đọc kỹ loạt Mass Effect, Persona 5, Hades, Animal Crossing: New Horizons và nhiều trò chơi khác. Cuốn sách hướng đến tất cả các học giả quan tâm đến các chủ đề về kể chuyện đa phương tiện, trò chơi điện tử, nhân vật và thuật kể chuyện Nhật Bản.

Abstract:

Characters are a vital aspect of today’s transmedia practices. Combining theories on fictional persons from Japanese and Euro-American practices, this book discusses video game characters embedded in our popular media culture in which they are constantly produced and re-imagined. This book introduces the dynamic game character, a type of game character with a development structure that consists of multiple outcomes in a game. Through their actions and choices, players can influence these game characters’ identities and affect their possible destinies. Games subvert the idea that fictional persons must maintain a coherent identity. This book shows that dynamic game characters challenge strategies of top-down control through close readings of the Mass Effect series, Persona 5, Hades, Animal Crossing: New Horizons and more. It is directed to all scholars interested in the topics of transmedia storytelling, video games, characters, and Japanese narratology.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Joleen Blom
Thông tin nhan đề:Video Game Characters and Transmedia Storytelling: The Dynamic Game Character
Nhà xuất bản:Amsterdam University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/76516
Mô tả vật lý:208p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)