Paradoxes of Media and Information Literacy: The Crisis of Information

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Jutta Haider, Olof Sundin

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Những nghịch lý của Kiến thức Thông tin và Truyền thông góp phần vào các cuộc trò chuyện đang diễn ra về việc kiểm soát kiến ​​thức và những cách hiểu biết khác nhau. Nó làm được điều đó bằng cách phân tích lý do tại sao kiến ​​thức về thông tin và truyền thông (MIL) được đề xuất như một giải pháp để giải quyết cuộc khủng hoảng thông tin hiện nay. Đặt câu hỏi tại sao MIL thường được cho là có sức mạnh như vậy, cuốn sách đã đưa ra một số nghịch lý rõ ràng được hình thành trong cách hiểu chung về những nền văn học như vậy. Haider và Sundin đưa người đọc vào cuộc hành trình qua các lĩnh vực thực hành, nghiên cứu và hoạch định chính sách khác nhau, bao gồm thủ thư, nghiên cứu thông tin, giảng dạy và báo chí, truyền thông và khoa học giáo dục. Các tác giả cũng xem xét các đề xuất chính sách thông tin quốc gia và khuyến nghị của các tổ chức phi chính phủ hoặc các tổ chức quốc tế như UNESCO và OECD. Cho thấy MIL đóng vai trò tích cực trong các cuộc tranh cãi đương thời, chẳng hạn như những tranh cãi về biến đổi khí hậu hoặc tiêm chủng, Haider và Sundin lập luận rằng những cuộc tranh cãi như vậy thách thức các quan niệm hiện có về thực tế và sự thiếu hiểu biết, sự tin tưởng và nghi ngờ cũng như hiểu biết của chúng ta về việc tiếp cận thông tin và kiểm soát thông tin. Do đó, cuốn sách lập luận về sự cần thiết phải giải quyết và hiểu những mâu thuẫn hình thành xung quanh các khái niệm này trong mối quan hệ với MIL, thay vì cố gắng đi đến một định nghĩa toàn diện, duy nhất. Nghịch lý của kiến ​​thức thông tin và truyền thông kết hợp các cuộc thảo luận mang tính phân tích và khái niệm cẩn thận với sự hiểu biết sâu sắc về thực tiễn thông tin và cơ sở hạ tầng thông tin hiện đại. Đây là cuốn sách cần thiết cho các học giả và sinh viên tham gia nghiên cứu thư viện và thông tin, truyền thông và truyền thông, nghiên cứu báo chí và khoa học giáo dục.

Abstract:

Paradoxes of Media and Information Literacy contributes to ongoing conversations about control of knowledge and different ways of knowing. It does so by analysing why media and information literacy (MIL) is proposed as a solution for addressing the current information crisis. Questioning why MIL is commonly believed to wield such power, the book throws into sharp relief several paradoxes that are built into common understandings of such literacies. Haider and Sundin take the reader on a journey across different fields of practice, research and policymaking, including librarianship, information studies, teaching and journalism, media and communication and the educational sciences. The authors also consider national information policy proposals and the recommendations of NGOs or international bodies, such as UNESCO and the OECD. Showing that MIL plays an active role in contemporary controversies, such as those on climate change or vaccination, Haider and Sundin argue that such controversies challenge existing notions of fact and ignorance, trust and doubt, and our understanding of information access and information control. The book thus argues for the need to unpack and understand the contradictions forming around these notions in relation to MIL, rather than attempting to arrive at a single, comprehensive definition. Paradoxes of Media and Information Literacy combines careful analytical and conceptual discussions with an in-depth understanding of information practices and of the contemporary information infrastructure. It is essential reading for scholars and students engaged in library and information studies, media and communication, journalism studies and the educational sciences.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Jutta Haider, Olof Sundin
Thông tin nhan đề:Paradoxes of Media and Information Literacy: The Crisis of Information
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nc-nd
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/53690
Mô tả vật lý:174p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)