What is Good Academic Writing? Insights into Discipline-Specific Student Writing

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Melinda Whong, Jeanne Godfrey

Nhà xuất bản: Bloomsbury Academic

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này được xuất bản truy cập mở. Lĩnh vực Tiếng Anh Học thuật (EAP) được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của những sinh viên có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Anh. Tuy nhiên, năng lực ngôn ngữ cần thiết để đạt được thành công trong học tập tại bất kỳ trường đại học nào sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy là một thách thức đối với tất cả sinh viên. Mặc dù có những đặc điểm ngôn ngữ chung đối với khả năng đọc viết học thuật như một thể loại chung, nhưng việc nghiên cứu kỹ hơn sẽ cho thấy những khác biệt đáng kể giữa lĩnh vực học thuật này với lĩnh vực học thuật khác. Tập này hỏi thế nào là viết tốt trong các môn học cụ thể, tập trung vào bài tập của học sinh. Mỗi chương cung cấp những hiểu biết sâu sắc quan trọng của các chuyên gia EAP, dựa trên nghiên cứu của họ, trong đó họ tập hợp các phân tích về bài viết của sinh viên và phỏng vấn các chuyên gia về môn học và người chấm điểm, những người xác định thế nào là ‘văn bản hay’ trong chuyên ngành của họ. Bộ sách này bao gồm các chương về các ngành đã có từ trước đến nay ít được chú ý hơn trong EAP và tài liệu viết học thuật, bao gồm âm nhạc, ngôn ngữ học chính thức và nha khoa, cũng như các lĩnh vực nghiên cứu mới và đang phát triển như phương tiện truyền thông mới.

Abstract:

This book is published open access. The field of English for Academic Purposes (EAP) developed to address the needs of students whose mother tongue is not English. However, the linguistic competence required to achieve academic success at any university where English is the medium of instruction is a challenge for all students. While there are linguistic features common to academic literacy as a general genre, closer investigation reveals significant differences from one academic field to another. This volume asks what good writing is within specific disciplines, focussing on student work. Each chapter provides key insights by EAP professionals, based on their research in which they bring together analysis of student writing and interviews with subject specialists and markers who determine what ‘good writing’ is in their discipline. The volume includes chapters on established disciplines which have had less attention in the EAP and academic writing literature to date, including music, formal linguistics, and dentistry, as well as new and growing fields of study such as new media.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Melinda Whong, Jeanne Godfrey
Thông tin nhan đề:What is Good Academic Writing? Insights into Discipline-Specific Student Writing
Nhà xuất bản:Bloomsbury Academic
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/61931
Mô tả vật lý:208p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)