Automobiles and the Future: Competition, Cooperation, and Change

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ Ô tô

Tác giả: Cole, Robert E

Nhà xuất bản: University of Michigan Press

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Vào thời điểm diễn ra hội nghị ô tô Mỹ-Nhật vào tháng 3 năm 1983, sự phục hồi kinh tế được mong đợi thể hiện ở doanh số bán ô tô đã bộc lộ khá khiêm tốn. Ba tháng sau, các chỉ số trở nên mạnh mẽ hơn và chắc chắn đã quá hạn lâu đối với những người có sinh kế phụ thuộc vào tình hình hoạt động của ngành - một số người trong số họ là giáo sư đại học. Với những hạn chế nhập khẩu của Nhật Bản được áp dụng cho đến tháng 3 năm 1984 và điểm hòa vốn của các nhà sản xuất trong nước giảm mạnh, nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng hứa hẹn rất lớn cho ngành này. Giá cổ phiếu tăng nhanh của các nhà sản xuất ô tô thể hiện rõ tâm lý lạc quan ngày càng cao, cũng như nhiều dự báo khác nhau về lợi nhuận được cải thiện. Mặc dù tin tức này chắc chắn được hoan nghênh nhưng nó vẫn cần được chào đón một cách thận trọng. Như ông Perkins đã lưu ý tại hội nghị, “chúng ta có xu hướng quên mọi thứ rất nhanh. Nếu thị trường bùng nổ trong năm nay, rất có thể nhiều điều chúng ta đã học sẽ bị lãng quên”. Nói một cách khác và thẳng thắn hơn, với sự thịnh vượng ngày càng tăng, có nguy cơ ban lãnh đạo sẽ quay lại những thói quen cũ, khiến không thể đạt được mục tiêu cải thiện chất lượng và năng suất bền vững. Tương tự, cam kết phát triển quan hệ hợp tác với người lao động và nhà cung cấp sẽ yếu đi. Liên minh sẽ chịu áp lực của các thành viên trong việc giành lại những nhượng bộ thay vì có tầm nhìn dài hạn hơn. Quan điểm dài hạn này thừa nhận rằng sự gia tăng ngay từ đầu và việc tuân thủ các quy định làm việc hiện tại ngày càng phải hy sinh sự đảm bảo việc làm trong tương lai. Các nhà hoạch định chính sách của chính phủ sẽ chuyển sự chú ý của họ ra khỏi ngành. Điều này có thể không có ý nghĩa gì lớn vì sự chú ý của họ đã được tập trung yếu kém trong suốt ba năm qua cũng như các chính sách ô tô của chính phủ đã mâu thuẫn và hỗn tạp như thế nào trong hơn một thập kỷ.

Abstract:

At the time of the U.S.-Japan auto conferences in March 1983, the hoped-for economic recovery as manifested in auto sales had revealed itself quite modestly. Three months later, the indicators were more robust and certainly long overdue for those whose livelihood depends on the health of the industry--some of whom are university professors. With Japanese import restrictions in place until March 1984 and drastically reduced break-even points for domestic manufactures, rising consumer demand holds great promise for the industry. The rapidly rising stock prices of the auto-makers captures well the sense of heightened optimism, as do the various forecasts for improved profits. While the news is certainly welcome, it nevertheless should be greeted with caution. As Mr. Perkins noted at the conference, we have a tendency to forget things very quickly. If we have a boom market this year, there is a good chance that a lot of things we learned will be forgotten. To put the matter differently and more bluntly, with growing prosperity there is the risk that management will fall back into old habits, making impossible the achievement of sustained quality and productivity improvement. Similarly, the commitment to develop cooperative relations with workers and suppliers will weaken. The union will be under membership pressure to retrieve concessions rather than to take the longer-term view. This longer-term view recognizes that up-front increases and adherence to existing work rules increasingly come at the sacrifice of future job security. Government policymakers will turn their attention away from the industry. This may not mean a great deal given how weakly focused their attentions has been during the last three years and how mixed and contradictory government auto policies have been for over a decade.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Cole, Robert E
Thông tin nhan đề:Automobiles and the Future: Competition, Cooperation, and Change
Nhà xuất bản:University of Michigan Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ Ô tô
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nc-nd
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/41848
Mô tả vật lý:117p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)