Tóm tắt nội dung
Lịch sử truyền thông kỹ thuật số là một phần của mạng lưới toàn cầu và Nam Á là đầu mối quan trọng trong việc định hình quỹ đạo của truyền thông kỹ thuật số trong thế kỷ XXI. Các nền tảng kỹ thuật số như Facebook, WhatsApp và các nền tảng khác đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người trên khắp thế giới, định hình cách mọi người tương tác với người khác với tư cách là người thân, công dân và người tiêu dùng. Thoát khỏi khuôn khổ Anh-Mỹ và khuôn khổ quốc gia nghiêm ngặt, các bài luận trong cuốn sách này khám phá sự giao thoa giữa các lực lượng địa phương, quốc gia, khu vực và toàn cầu hình thành nên (các) nền văn hóa kỹ thuật số đương đại ở các khu vực như Nam Á: sự trỗi dậy của phương tiện truyền thông kỹ thuật số và di động công nghệ, sự chuyển đổi liên tục của các ngành truyền thông lâu đời cũng như các hình thức thực hành và sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số mới nổi đang định hình lại các địa hình văn hóa xã hội, chính trị và kinh tế trên khắp tiểu lục địa Ấn Độ. Từ các dự án nhận dạng kỹ thuật số quy mô lớn do nhà nước điều hành và kiểm duyệt YouTube cho đến Tinder và văn hóa hẹn hò, từ Twitter và truyền hình giờ vàng đến Facebook và các tin đồn chính trị, Văn hóa kỹ thuật số toàn cầu tập trung vào những mối quan ngại lâu dài về tính đại diện, danh tính và quyền lực trong khi vật lộn với việc quản lý thuật toán và dữ liệu- định hướng của quá trình sản xuất, lưu thông và tiêu dùng.
Abstract:
Digital media histories are part of a global network, and South Asia is a key nexus in shaping the trajectory of digital media in the twenty-first century. Digital platforms like Facebook, WhatsApp, and others are deeply embedded in the daily lives of millions of people around the world, shaping how people engage with others as kin, as citizens, and as consumers. Moving away from Anglo-American and strictly national frameworks, the essays in this book explore the intersections of local, national, regional, and global forces that shape contemporary digital culture(s) in regions like South Asia: the rise of digital and mobile media technologies, the ongoing transformation of established media industries, and emergent forms of digital media practice and use that are reconfiguring sociocultural, political, and economic terrains across the Indian subcontinent. From massive state-driven digital identity projects and YouTube censorship to Tinder and dating culture, from Twitter and primetime television to Facebook and political rumors, Global Digital Cultures focuses on enduring concerns of representation, identity, and power while grappling with algorithmic curation and data-driven processes of production, circulation, and consumption.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)