Tóm tắt nội dung
Phát minh và phát triển đầu tiên của động cơ diesel chức năng là vào năm 1897 bởi Rudolf Christian Karl Diesel, nhà phát minh người Đức. Cho đến nay, phát minh này đã bị thay thế bởi sự phát triển của các động cơ và cơ khí rất hiệu quả. Động cơ diesel hiện nay đã được nhiều người trên thế giới biết đến và phục vụ trong vô số ứng dụng cho nhiều loại hình giao thông công cộng, vận tải hạng nhẹ và hạng nặng, cho vận tải ô tô, đường sắt, hàng hải hoặc hàng không, trong các môi trường khắc nghiệt khác nhau, trong xây dựng, khai thác mỏ. và cho các ngành công nghiệp đa dạng. Động cơ diesel hạng nhẹ hoặc hạng nặng đều có một số nhược điểm. Một trong những mối quan tâm chính có liên quan đến lượng khí thải do động cơ diesel tạo ra. Cuốn sách này thảo luận về việc tạo ra và giảm nhẹ phát thải khí thải diesel, đánh giá hiệu suất, khí thải và quá trình đốt cháy, sử dụng nhiên liệu diesel sinh học thay thế, so sánh các kỹ thuật khác nhau để đo lượng bồ hóng và chất dạng hạt diesel, phân tích mô hình dòng chất hạt diesel và thành phần hóa học của chất dạng hạt diesel. Mối quan tâm chính của cuốn sách này là mở rộng kiến thức cho độc giả và tập hợp những kết quả nghiên cứu mới nhất liên quan đến khí thải động cơ diesel.
Abstract:
The first invention and development of the functional diesel engine was in 1897 by Rudolf Christian Karl Diesel, German inventor. Until now, this invention has been superseded by the development of very productive engines and mechanics. Current diesel engines are well known to many people around the world and serve in innumerable applications for various types of public transport, light and heavy duty transportation, for automotive, railway, maritime or aviation transportation, in different harsh environments, in construction, in mining, and for diverse industries. The light duty or heavy-duty diesel engines have some drawbacks. One of the main concerns is connected with exhaust emissions generated by diesel engines. This book discusses the generation of diesel exhaust emissions and mitigations, performance, emissions and combustion evaluations, utilisation of alternative biodiesel fuels, comparison of different techniques for measurement of soot and diesel particulate matter, analyses of diesel particulate matter flow pattern, and chemical composition of diesel particulate matter. The main concern of this book is to expand knowledge of readers and bring together the latest research findings related to diesel engine exhaust emissions.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)