Market-Oriented Disinformation Research: Digital Advertising, Disinformation and Fake News on Social Media

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Ruiz, Carlos Diaz

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Nghiên cứu thông tin sai lệch hướng thị trường khám phá sự lan truyền của thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm trực tuyến thông qua lăng kính của lý thuyết tiếp thị và nghiên cứu người tiêu dùng. Nghiên cứu này xem xét cách các mô hình kinh doanh của các nền tảng kỹ thuật số và các công ty công nghệ quảng cáo (AdTech) tạo ra các thị trường kỹ thuật số khuyến khích lưu hành nội dung có hại để kiếm lợi nhuận. Thay vì xem thông tin sai lệch và thông tin sai lệch là những sản phẩm phụ ngẫu nhiên, cuốn sách đề xuất rằng chúng phát triển mạnh trong các thị trường hiện tại được thiết kế cho quảng cáo kỹ thuật số và tiếp thị người có sức ảnh hưởng. Cuốn sách là tài liệu phải đọc đối với các học giả về báo chí, nghiên cứu truyền thông và truyền thông chính trị, cũng như các nhà hoạch định chính sách quan tâm đến việc quản lý dân chủ các nền tảng truyền thông xã hội. Ngoài ra, cuốn sách kêu gọi các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, quảng cáo và quản lý thương hiệu chịu trách nhiệm về chi tiêu quảng cáo của họ bằng cách ủng hộ việc giám sát chặt chẽ hơn đối với các trung gian AdTech để ngăn chặn các tác nhân phi đạo đức kiếm tiền từ nội dung có hại gây phân cực xã hội và làm suy yếu các thể chế dân chủ.

Abstract:

Market-Oriented Disinformation Research explores the spread of false or misleading information online through the lens of marketing theory and consumer research. It examines how the business models of digital platforms and advertising technology firms (AdTech) generate digital markets that incentivize the circulation of harmful content for profit. Rather than viewing disinformation and misinformation as accidental byproducts, the book proposes that they thrive in the current markets designed for digital advertising and influencer marketing. The book is a must-read for scholars in journalism, media studies, and political communication, as well as policymakers interested in the democratic governance of social media platforms. In addition, it calls for digital marketing, advertising, and brand management professionals to take responsibility for their ad spending by advocating for greater oversight over AdTech intermediaries to prevent unethical actors from monetizing the harmful content that polarizes society and undermines democratic institutions.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Ruiz, Carlos Diaz
Thông tin nhan đề:Market-Oriented Disinformation Research: Digital Advertising, Disinformation and Fake News on Social Media
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://www.taylorfrancis.com/books/oa-mono/10.4324/9781003506676/market-oriented-disinformation-research-carlos-diaz-ruiz?context=ubx&refId=5b914a4d-017a-415f-a943-10fea04ed529
Mô tả vật lý:232p.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)