The Acquisition of Chinese as a First and Second Language

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Xiaohong Wen

Nhà xuất bản: MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tập sách này, thông qua các quy trình đánh giá nghiêm ngặt và có tính chọn lọc cao, đã thu thập được tám nghiên cứu thực nghiệm cho thấy những tiến bộ trong nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực bao gồm ngôn ngữ đầu tiên của trẻ em, ngôn ngữ bổ sung của người lớn và việc tiếp thu ngôn ngữ di sản. Các nghiên cứu này được thúc đẩy về mặt lý thuyết và đã áp dụng một loạt các chiến lược phương pháp đổi mới để đạt được sự hiểu biết rộng hơn về bản chất của việc học và quá trình học tập. Bộ sách bao gồm nhiều nội dung: 1) Việc tiếp thu L1 và L2 về cú pháp, ngữ nghĩa, ngữ âm và giao diện cú pháp-diễn ngôn; 2) So sánh dữ liệu giữa các nhóm người học khác nhau: trẻ em Trung Quốc L1, người học tiếng Trung L2 và người nói tiếng Trung Quốc; 3) Tiếp thu các kỹ năng ngôn ngữ: nói, nghe và viết; và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, 4) Các biện pháp can thiệp giảng dạy bao gồm đào tạo nâng cao nhận thức và chiến lược siêu nhận thức. Cuốn sách này nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu và giảng dạy bằng cách giúp giáo viên hiểu học sinh và việc học của họ. Dựa trên nghiên cứu, giáo viên có thể lựa chọn phương pháp sư phạm và điều kiện giảng dạy phù hợp cho học sinh của mình. Cuốn sách được khách mời biên tập bởi Xiaohong Wen, Giáo sư Ngôn ngữ học ứng dụng và Tiếp thu ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Houston.

Abstract:

This volume, through highly selective and rigorous review processes, has collected eight empirical studies showcasing research advances in multiple domains including child first language, adult additional language, and heritage language acquisition. The studies are theoretically motivated and have adopted a spectrum of innovative methodological strategies to achieve a broader understanding of the nature of learning and the learning process. The volume encompasses a wide range of contents: 1) The L1 and L2 acquisition of syntax, semantics, phonetics, and the syntax-discourse interface; 2) Data comparisons across different learner groups: L1 Chinese children, L2 Chinese learners, and Chinese heritage speakers; 3) Acquisition of language skills: speaking, listening, and writing; and last but not least, 4) Instructional interventions including consciousness-raising and metacognitive strategy training. The volume is intended to bridge the gap between research and instruction by helping teachers understand their students and their learning. Informed by research, teachers can opt for appropriate pedagogical approaches and instructional conditions for their students. The volume is guest-edited by Xiaohong Wen, Professor in Applied Linguistics and Chinese language Acquisition at the University of Houston.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Xiaohong Wen
Thông tin nhan đề:The Acquisition of Chinese as a First and Second Language
Nhà xuất bản:MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/69347
Mô tả vật lý:176p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)