Intercultural Approaches to Education

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Văn hóa

Tác giả: Akkari, Abdeljalil, Radhouane, Myriam

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này cung cấp phân tích về các xã hội và trường học đương đại được định hình bởi sự đa dạng văn hóa, toàn cầu hóa và di cư. Sự đa dạng này nhất thiết phải được phản ánh trong các hệ thống giáo dục và đòi hỏi phải thúc đẩy các phương pháp tiếp cận đa văn hóa để có thể cải thiện quá trình học tập và chất lượng giáo dục. Từ góc độ quốc tế và so sánh, cuốn sách này lần đầu tiên trình bày nền tảng lý thuyết và khái niệm để xem xét nghiêm túc sự đa dạng văn hóa. Cuốn sách cũng so sánh các cách tiếp cận và tranh luận liên văn hóa được tạo ra ở các quốc gia đa dạng như Hoa Kỳ, Canada, Brazil, Thụy Sĩ và Pháp. Đối với từng bối cảnh quốc gia, cuốn sách đề cập đến cả nguồn gốc lịch sử của các phương pháp tiếp cận liên văn hóa và các sáng kiến cụ thể được thúc đẩy bởi các chính sách giáo dục trong việc thực hiện chúng trong trường học và lớp học. Cuối cùng, cuốn sách trình bày các cuộc thảo luận xung quanh việc xử lý sự đa dạng về ngôn ngữ hoặc tôn giáo trong trường học, sự xuất hiện của giáo dục công dân toàn cầu và vai trò then chốt của giáo viên trong các phương pháp tiếp cận liên văn hóa. Đây là một cuốn sách truy cập mở.

Abstract:

This open access book provides an analysis of contemporary societies and schools shaped by cultural diversity, globalization and migration. This diversity is necessarily reflected in education systems and requires the promotion of intercultural approaches able to improve learning processes and the quality of education. From an international and comparative perspective, this book first presents theoretical and conceptual foundations for seriously considering cultural diversity. The book also compares intercultural approaches and debates generated in countries as diverse as the United States, Canada, Brazil, Switzerland and France. For each national context, the book addresses both the historical roots of intercultural approaches and the concrete initiatives driven by educational policies for their implementation in schools and classrooms. Finally, the book presents discussions surrounding the treatment of linguistic or religious diversity in schools, the emergence of global citizenship education and the key role of teachers in intercultural approaches. This is an open access book.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Akkari, Abdeljalil, Radhouane, Myriam
Thông tin nhan đề:Intercultural Approaches to Education
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Văn hóa
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/79331
Mô tả vật lý:222p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)