Gender Differences in Computer and Information Literacy

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Gebhardt, Eveline

Nhà xuất bản: Springer open

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này trình bày một cuộc điều tra có hệ thống về dữ liệu có thể so sánh quốc tế được thu thập trong ICILS 2013. Nó xác định sự khác biệt trong việc sử dụng, nhận thức và trình độ sử dụng công nghệ máy tính của sinh viên nữ và nam. Việc sử dụng máy tính của giáo viên và nhận thức của họ về lợi ích của việc sử dụng máy tính trong giáo dục cũng được phân tích theo giới tính. Khi công nghệ máy tính lần đầu tiên được giới thiệu trong trường học, người ta thường tin rằng công nghệ thông tin và truyền thông là “đồ chơi của con trai”; các cậu bé được cho là có thái độ tích cực hơn đối với việc sử dụng công nghệ máy tính. Khi công nghệ máy tính ngày càng phổ biến hơn trong mọi xã hội, khoảng cách về giới trong khả năng hiểu biết về máy tính và thông tin của học sinh dường như đang được thu hẹp lại, mặc dù các nghiên cứu về sự khác biệt về giới vẫn còn thưa thớt. Nghiên cứu Kiến thức Thông tin và Máy tính Quốc tế (ICILS) của IEA được thiết kế để khám phá xem học sinh được chuẩn bị tốt như thế nào cho việc học tập, làm việc và cuộc sống trong thời đại kỹ thuật số.

Abstract:

This open access book presents a systematic investigation into internationally comparable data gathered in ICILS 2013. It identifies differences in female and male students’ use of, perceptions about, and proficiency in using computer technologies. Teachers’ use of computers, and their perceptions regarding the benefits of computer use in education, are also analyzed by gender. When computer technology was first introduced in schools, there was a prevailing belief that information and communication technologies were ‘boys’ toys’; boys were assumed to have more positive attitudes toward using computer technologies. As computer technologies have become more established throughout societies, gender gaps in students’ computer and information literacy appear to be closing, although studies into gender differences remain sparse. The IEA’s International Computer and Information Literacy Study (ICILS) is designed to discover how well students are prepared for study, work, and life in the digital age.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Gebhardt, Eveline
Thông tin nhan đề:Gender Differences in Computer and Information Literacy
Nhà xuất bản:Springer open
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc/4.0/
Nguồn gốc:https://link.springer.com/book/10.1007/978-3-030-26203-7#about-this-book
Mô tả vật lý:82p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)