Business Ethics and Critical Consultant Jokes: New Research Methods to Study Ethical Transgressions

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản Trị Kinh Doanh

Tác giả: Bouwmeester, Onno

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này đưa ra bốn cách để làm phong phú thêm các phương pháp nghiên cứu truyền thống về đạo đức kinh doanh. Bằng cách xem những câu chuyện cười và phim hoạt hình phê bình về các nhà tư vấn quản lý, hoạt động kinh doanh của họ và nhu cầu của khách hàng, nhiều vi phạm đạo đức trong kinh doanh sẽ được giải quyết. Bằng cách minh họa và phê phán những hành vi vi phạm đó, truyện cười có thể dùng làm ví dụ trong một lập luận lý thuyết, như một gợi ý để suy ngẫm trong một cuộc phỏng vấn mở, như một tuyên bố để đánh giá trong một cuộc điều tra hoặc làm cơ sở để phân tích nội dung định tính. Bằng cách thêm những câu chuyện cười vào cuộc trò chuyện về những vi phạm đạo đức trong kinh doanh, có thể thêm chiều sâu và tính trung thực, dẫn đến dữ liệu nghiên cứu tốt hơn. Những câu chuyện cười có thể giúp vượt qua thành kiến được xã hội mong muốn có trong các câu trả lời được đưa ra trong bối cảnh phỏng vấn hoặc câu hỏi truyền thống. Cuốn sách này được các nhà tư vấn, nhà nghiên cứu, nhà giáo dục và sinh viên quan tâm về đạo đức kinh doanh và quản lý. Cuốn sách giới thiệu loại trí tuệ thực tế và đạo đức nào được đưa vào những câu chuyện cười trong kinh doanh và làm thế nào kiến thức này có thể được sử dụng hiệu quả trong bối cảnh đạo đức kinh doanh.

Abstract:

This open access book offers four ways to enrich traditional research methods in business ethics. By looking at critical jokes and cartoons on management consultants, their business practice and their clients’ demands, many ethical transgressions in business get addressed. By illustrating and criticizing such transgression, jokes can serve as an example in a theoretical argument, as a prompt to reflect on in an open interview, as a statement to assess in an enquiry or as basis for qualitative content analysis. By adding jokes to the conversation on ethical transgressions in business much depth and honesty can be added, resulting in better research data. Jokes can help to surpass social desirability bias included in answers given in traditional interview settings or enquiries. This book is of interest to consultants, researchers, educators and students in business ethics and management. The book showcases what kind of practical and ethical wisdom is embedded in business jokes and how this knowledge can be made productive in the context of business ethics.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Bouwmeester, Onno
Thông tin nhan đề:Business Ethics and Critical Consultant Jokes: New Research Methods to Study Ethical Transgressions
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản Trị Kinh Doanh
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/93909
Mô tả vật lý:101p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)