IEA International Computer and Information Literacy Study 2018 Assessment Framework

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập:  Công nghệ thông tin

Tác giả: Fraillon, Julian

Nhà xuất bản: Springer open

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này trình bày khung đánh giá cho Nghiên cứu Kiến thức Thông tin và Máy tính Quốc tế (ICILS) 2018 của IEA, được thiết kế để đánh giá mức độ chuẩn bị của học sinh cho việc học tập, làm việc và cuộc sống trong thế giới kỹ thuật số. Nghiên cứu đo lường sự khác biệt quốc tế về kiến ​​thức máy tính và thông tin (CIL) của học sinh: khả năng sử dụng máy tính để điều tra, sáng tạo, tham gia và giao tiếp ở nhà, ở trường, nơi làm việc và trong cộng đồng. Các quốc gia tham gia cũng có tùy chọn để học sinh của mình hoàn thành bài đánh giá về tư duy tính toán (CT). Khung đánh giá ICILS nêu rõ cấu trúc cơ bản của nghiên cứu, cung cấp mô tả về lĩnh vực và các cấu trúc cần đo lường. Cuốn sách này phác thảo thiết kế và nội dung của các công cụ đo lường, đặt ra cơ sở lý luận cho những thiết kế đó và mô tả cách các thước đo được tạo ra bởi các công cụ đó liên quan đến cấu trúc. Các mối quan hệ giả thuyết giữa các cấu trúc cung cấp nền tảng cho một số phân tích tiếp theo. Trên hết, khung này liên kết ICILS với các nghiên cứu tương tự khác, cho phép nội dung của khung đánh giá này kết hợp lý thuyết và thực hành để giải thích cả 'cái gì' và 'như thế nào' của ICILS.

Abstract:

This book presents the assessment framework for IEA's International Computer an Information Literacy Study (ICILS) 2018, which is designed to assess how well students are prepared for study, work and life in a digital world. The study measures international differences in students' computer and information literacy (CIL): their ability to use computers to investigate, create, participate and communicate at home, at school, in the workplace and in the community. Participating countries also have an option for their students to complete an assessment of computational thinking (CT). The ICILS assessment framework articulates the basic structure of the study, providing a description of the field and the constructs to be measured. This book outlines the design and content of the measurement instruments, sets down the rationale for those designs, and describes how measures generated by those instruments relate to the constructs. Hypothesized relations between constructs provide the foundation for some of the analyses that follow. Above all, the framework links ICILS to other similar research, enabling the contents of this assessment framework to combine theory and practice in an explication of both the 'what' and the 'how' of ICILS.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Fraillon, Julian
Thông tin nhan đề:IEA International Computer and Information Literacy Study 2018 Assessment Framework
Nhà xuất bản:Springer open
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập:  Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc/4.0/
Nguồn gốc:https://www.dbooks.org/iea-international-computer-and-information-literacy-study-2018-assessment-framework-3030193896/
Mô tả vật lý:77p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)