The Psychosocial Reality of Digital Travel

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công Nghệ Thông Tin

Tác giả: Tjostheim, Ingvar, Waterworth, John A

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này mang đến cái nhìn mới mẻ về bản chất của trải nghiệm du lịch kỹ thuật số, tại thời điểm ngày càng có nhiều người tham gia vào tương tác xã hội trực tuyến, trò chơi và các trải nghiệm ảo khác về cơ bản liên quan đến các chuyến thăm trực tuyến đến những địa điểm khác. Nó kiểm tra xem những trải nghiệm này có giống như thật đối với người du lịch ảo hay không và nếu có thì trong điều kiện nào và trên cơ sở nào. Cuốn sách giải thích các lý thuyết triết học liên quan đến cảm giác ở một nơi nào đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của nhận thức và sự tồn tại trong thế giới. Các khái niệm về địa điểm được phác thảo, dựa trên công việc nghiên cứu du lịch, địa lý con người và các lĩnh vực xã hội ứng dụng khác, nhằm mục đích điều tra cách thức và thời điểm những trải nghiệm khác nhau về địa điểm nảy sinh đối với khách du lịch và những trải nghiệm này liên quan như thế nào đến khả năng ngoại cảm - cảm giác ở đó ở một nơi khác thông qua phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Những phát hiện từ các nghiên cứu thực nghiệm gần đây về du lịch kỹ thuật số được trình bày, bao gồm một cuộc khảo sát từ đó xác định các đặc điểm của “khách du lịch kỹ thuật số”. Việc xem xét các xu hướng và khả năng thiết kế tương tác đã chọn sẽ dẫn đến kết luận, từ đó gắn kết các chuỗi này lại với nhau và hướng tới tương lai của lĩnh vực chuyên đề và đang mở rộng này.

Abstract:

This open access book takes a fresh look at the nature of the digital travel experience, at a time when more and more people are engaged in online social interaction, games, and other virtual experiences essentially involving online visits to other places. It examines whether these experiences can seem real to the virtual traveller and, if so, under what conditions and on what grounds. The book unpacks philosophical theories relevant to the feeling of being somewhere, emphasising the importance of perception and being-in-the-world. Notions of place are outlined, based on work in tourism studies, human geography, and other applied social fields, with an aim to investigate how and when different experiences of place arise for the traveller and how these relate to telepresence – the sense of being there in another place through digital media. Findings from recent empirical studies of digital travel are presented, including a survey from which the characteristics of “digital travellers” are identified. A review of selected interactive design trends and possibilities leads to the conclusion, which draws these strands together and looks to the future of this topical and expanding field.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Tjostheim, Ingvar, Waterworth, John A
Thông tin nhan đề:The Psychosocial Reality of Digital Travel
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công Nghệ Thông Tin
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/74905
Mô tả vật lý:152p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)