New Materialist Explorations into Language Education

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Ennser-Kananen, Johanna, Saarinen, Taina

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này phân tích giáo dục ngôn ngữ thông qua khuôn khổ vật chất xã hội. Các tác giả xem lại vị trí của họ với tư cách là nhà nghiên cứu bằng cách tách bản thân và con người nói chung ra khỏi trọng tâm chính của hoạt động nghiên cứu và nhường chỗ cho các vật chất mang tính tác nhân nhưng thường bị bỏ qua trong bối cảnh và quy trình nghiên cứu của chúng tôi. Thông qua chủ nghĩa hiện thực hậu nhân văn quan trọng này, họ có thể tham gia vào nghiên cứu coi xã hội là mối quan hệ đạo đức giữa con người và thế giới vật chất, đồng thời khám phá vật chất xã hội của giáo dục ngôn ngữ từ quan điểm của cơ quan vật chất, vật chất không gian và thể hiện, con người và tập hợp không phải của con người. Mỗi chương khám phá bối cảnh giáo dục ngôn ngữ thông qua một lăng kính duy nhất về tính chất (xã hội) vật chất. Dựa trên cách các tác giả khái niệm hóa vật chất (xã hội), cuốn sách được tổ chức thành ba phần nhằm tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi bao quát sau: Các tác nhân vật chất xuất hiện theo cách nào trong bối cảnh giáo dục ngôn ngữ? Những lựa chọn và trải nghiệm giáo dục được đan xen với vật chất của không gian và cơ thể như thế nào? Những sự kết hợp nào giữa con người và phi nhân loại có thể xảy ra trong bối cảnh giáo dục ngôn ngữ? Mỗi chương đặt câu hỏi, theo cách riêng của nó, khái niệm về chủ thể con người là sinh vật có lý trí, được giác ngộ và là người sở hữu duy nhất quyền tự quyết, đồng thời đưa ra các ví dụ về việc cho phép các tác nhân khác ngoài con người tham gia vào bức tranh. Cùng với nhau, những người đóng góp minh họa cách các nhà nghiên cứu đã cam kết với tư duy xây dựng xã hội trong phần lớn sự nghiệp của họ học cách tạo không gian cho các lý thuyết mới, từ đó truyền cảm hứng và khuyến khích độc giả luôn cởi mở với những nỗ lực trí tuệ và thể hiện mới.

Abstract:

This open access book analyzes language education through a socio-material framework. The authors revisit their position as researchers by decentering themselves and humans in general from the main focus of research activities and giving way to the materialities that are agentive but often overlooked parts of our research contexts and processes. Through this critical posthumanist realism, they are able to engage in research that sees society as an ethical interrelationship between humans and the material world and explore the socio-materialities of language education from the perspectives of material agency, spatial and embodied materiality, and human and non-human assemblages. Each chapter explores language educational contexts through a unique lens of (socio)materiality. Based on how the authors conceptualize (socio)materiality, the book is organized in three sections that seek answers to the following overarching questions: In what ways do material agencies emerge in language educational contexts? How are educational choices and experiences intertwined with materialities of spaces and bodies? What assemblages of human and non-human may occur in language education contexts? Each chapter questions, in its own way, the notion of the human subject as rational, enlightened being and sole possessor of agency, and offers examples of allowing for other-than-human agency to enter the picture. Together, the contributors exemplify how researchers who have been committed to social constructionist thinking for most of their careers learn to make space for new theories, thus inspiring and encouraging readers to remain open for new intellectual and embodied endeavors.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Ennser-Kananen, Johanna, Saarinen, Taina
Thông tin nhan đề:New Materialist Explorations into Language Education
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/92908
Mô tả vật lý:190p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)